Đầu tư cảng cá 54 tỷ đồng nhưng không hoạt động

10:02' - 17/04/2017
BNEWS Cát bồi lấp luồng lạch vào cảng cá Đông Tác ảnh hưởng tàu thuyền không ra khơi được và cảng cá Đông Tác không thể hoạt động.
 Cảng cá Đông Tác sau khi xây dựng hầu như bị bỏ hoang. Ảnh: Thế Lập/TTXVN

Theo đó, UBND thành phố Tuy Hòa đồng ý để Doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu huy động 4 xáng cạp, 8 sà lan để tiến hành nạo vét đoạn từ phía trong cửa biển Đà Diễn vào đến cảng cá Đông Tác với chiều dài khoảng 500m, rộng 50 - 70 m và sâu 3,2 - 3,5 m.
Ông Đặng Văn Cần, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành nạo nét liên tục ngày đêm để sớm tạo luồng lạch thông thoáng cho tàu thuyền ngư dân ra vào an toàn. Với số lượng phương tiện trên, mỗi ngày đêm nạo vét được khoảng 4.000 m3 cát”.
Gần 3 tháng qua, lạch vào cảng cá Đông Tác đã hai lần bị bồi lấp nặng nên ảnh hưởng nghiêm trọng cho 240 tàu chuyên hành khai thác nghề xa bờ và hơn 50 chiếc thuyền công suất nhỏ của ngư dân phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa.

Ngoài ra, cảng cá vừa được đầu tư 54 tỷ đồng để xây mới cũng không thể hoạt động được do không có tàu thuyền của ngư dân cập bến.
Trước kiến nghị khẩn cấp của Nghiệp đoàn nghề cá và Ban lạch phường Phú Đông, lãnh đạo thành phố Tuy Hòa đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng, thảo luận với các lão ngư và quyết định nạo vét tạm thời cửa Đà Diễn để giải phóng số tàu thuyền đang bị mắc kẹt, đảm bảo việc ra vào cảng cá Đông Tác để ngư dân yên tâm sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục