Điểm qua thị trường ô tô Nhật Bản tháng 4/2017

21:55' - 01/05/2017
BNEWS Theo số liệu do Hiệp hội Các đại lý bán ô tô Nhật Bản (JADA) công bố ngày 1/5, doanh số bán ô tô của nước này trong tháng Tư tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2016 lên 354.750 xe.

Trong tổng doanh số bán ra trong tháng Tư chủ yếu nhờ sự xuất hiện của các mẫu xe mới và doanh số bán xe mini mạnh hơn.

Không tính xe mini với động cơ dung tích dưới 660 cc, doanh số bán ô tô tại Nhật Bản trong tháng trước đạt 224.220 xe, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, doanh số bán ô tô con tăng 6,1% lên 195.874 xe.

Ô tô Honda trưng bày tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Cụ thể theo thương hiệu, doanh số bán ô tô của Toyota Motor Corp. tăng 1,4%, của Nissan Motor Co. tăng vọt 21,7%. Con số này của Honda Motor Co. tiến 14,3%. Ở chiều ngược lại, Mitsubishi Motors Corp. chứng kiến doanh số bán xe sụt 3,9%.

Tính riêng doanh số bán xe mini, mức tăng trong tháng trước đạt 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 130.530 xe, ghi nhận lần tăng đầu tiên trong bốn tháng, theo số liệu của Hiệp hội ô tô và mô tô hạng nhẹ Nhật Bản.

Trong đó, doanh số bán xe mini của Nissan tăng hơn gấp đôi mức của cùng kỳ năm ngoái, còn con số này của Mitsubishi Motors tăng 88,5%. Doanh số bán xe mini của Toyota tăng 28,5% trong khi của Honda giảm 1,1%./.

Xem thêm:

>>Thị trường ô tô Trung Quốc sẽ bớt tăng trưởng "nóng"

>>Honda làm ăn có lãi trở lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục