Diễn biến chứng khoán tuần 12-16/12/2016: VN-Index có thể duy trì đà tăng

15:33' - 11/12/2016
BNEWS Có thể nhận thấy, ngoài yếu tố từ FED thì việc đấu giá VNM đồng thời Sabeco vừa lên sàn cũng nhận được sự quan tâm lớn của thị trường.

VN-Index hồi phục tốt trong tuần qua cùng với đà hồi phục của nhiều mã cổ phiếu cơ bản. Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 9/12, VN-Index tăng 4,18 điểm lên 663,07 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,24 điểm lên 79,61 điểm.

Có thể nhận thấy, ngoài yếu tố từ FED thì việc đấu giá VNM đồng thời Sabeco vừa lên sàn cũng nhận được sự quan tâm lớn của thị trường.

Theo các chuyên gia, nhìn chung xu hướng thị trường trong tuần tới nhiều khả năng sẽ điều chỉnh một số phiên đầu tuần quanh vùng 655 (+/- 5 điểm) trước khi hồi phục trở lại ở các phiên cuối tuần. Tâm lý chung nhà đầu tư vẫn là chờ đợi cuộc họp FED trong tuần tới và và đợt tái cơ cấu danh mục các quỹ ETF cuối năm.
Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến thận trọng, thanh khoản thấp chờ đợi cuộc họp chính sách của FED.

Đà tăng của chỉ số VN-Index có thể còn tiếp diễn, tuy nhiên thị trường vẫn sẽ có diễn biến phân hóa và kịch bản tăng điểm trên diện rộng khó xảy ra. Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội nâng tỷ trọng lên mức cao.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cũng nhận định, VN-Index tiếp tục duy trì được nhịp tăng điểm nhưng chủ yếu là nhờ vào lực cầu quá lớn ở cổ phiếu SAB. Trong khi đó, các cổ phiếu trụ của thị trường thì không giữ được sắc xanh và thanh khoản tiếp tục suy yếu.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa được cải thiện và chưa xác nhận được xu hướng giảm điểm đã kết thúc. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, với lực kéo của SAB, VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tại 668 điểm trong phiên giao dịch tới và có thể điều chỉnh giảm từ ngưỡng này. Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cho rằng, thị trường hồi phục trở lại nhưng vẫn chưa có tín hiệu cho thấy xu hướng sẽ tăng trở lại. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục với lượng tiền cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục