Diễn biến thị trường từ 26-30/10: Có thể tiếp tục xu hướng tăng

07:00' - 25/10/2015
BNEWS Các cổ phiếu cơ bản vẫn đang thu hút một lượng tiền nhất định,có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng lên vùng 610 điểm ở tuần tới.

Thị trường chứng khoán từ 26-30/10 có thể tiếp tục xu hướng tăng. Ảnh: TTXVN

Thị trường chứng khoán khép lại phiên cuối tuần hôm 23/10 với việc VN-Index đã vượt ngưỡng 600 điểm nhờ đà tăng của thị trường do nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt.

Điểm đáng chú ý của thị trường là việc khối ngoại đã trở lại mua ròng trong tuần đã tạo được tâm lý tích cực cho thị trường. Bên cạnh đó, thông tin SCIC sẽ thoái vốn khỏi các doanh nghiệp lớn như VNM, FPT tiếp tục giúp nhóm cổ phiếu này tiếp tục có những giao dịch sôi động hơn.

Đặc biệt là theo các chuyên gia, dòng tiền vẫn đang tiếp tục ở lại thị trường  bằng sự luân chuyển giữa các mã cổ phiểu.

Theo ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược CTCK Maritime (MSI), mặc dù dòng tiền đang tiếp tục phân hóa, các cổ phiếu cơ bản vẫn đang thu hút một lượng tiền nhất định, thì khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng lên vùng 610 điểm ở tuần tới. Các phiên đầu tuần có thể là các phiên tăng điểm khi VN-Index tăng chạm 610 và sau đó sẽ điều chỉnh.

Một điểm đáng chú ý nữa là dòng vốn ngoại sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ thị trường tích cực trong thời gian tới cùng với đó là thông tin kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp cũng khá lạc quan. Những điều này chính là điểm được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thị trường có thể tiếp xu hướng tăng trong tuần tới.

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect – VNDS, tâm lý e ngại của nhà đầu tư đã phần nào được tháo gỡ khi lực cung hấp thụ khá tốt cấc cổ phiếu ở mức giá cao, dòng tiền lan tỏa ra nhiều mã và dòng cổ phiếu trên thị trường.

VNDS nhận định khả quan về thị trường, cho rằng chỉ số sẽ sớm chinh phục mốc 610-615. Nhịp chỉnh sẽ xuất hiện trong phiên do lực bán chốt lời ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp chỉnh này, tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh tốt quý 3, những mã vốn hóa lớn thay phiên nhau nâng đỡ thị trường.

Cùng quan điểm này, Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE) cho rằng, động lực từ việc khối ngoại trở lại mua ròng là điểm cộng quan trọng giúp thị trường cải thiện tốt hơn triển vọng ngắn hạn.

VN-Index chính thức đóng cửa trên vùng “kháng cự tâm lý” 600 điểm. Dù vẫn còn đôi chút lo ngại khi thanh khoản chưa thật sự cao như kỳ vọng, chúng tôi không có thay đổi trong nhìn nhận xu hướng tăng dành cho chỉ số này và thị trường nói chung.

Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, thị trường đang có diễn biến khá tích cực với đà tăng điểm diễn ra trên diện rộng trong các phiên gần đây.

Mặc dù vậy, thanh khoản giảm là tín hiệu cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững. Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét chốt lời một phần danh mục ngắn hạn ở các phiên thị trường tăng mạnh./.

Tổng hợp

Đức Duy 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục