Diễn biến thị trường tuần từ 9-13/1/2017: Vn-Index có thể tiếp tục điểu chỉnh tăng

15:57' - 08/01/2017
BNEWS Các chuyên gia nhận định, các phiên đầu năm nay thị trường đã giao dịch khá tích cực, đây là dấu hiệu tốt của thị trường trong tuần tới cũng như trong năm nay.

Tuần giao dịch đầu tiên của thị trường chứng khoán năm 2017 được đánh giá là khả quan. Dù tâm lý kỳ nghỉ lễ khiến dòng tiền tham gia hạn chế nhưng kết thúc tuần,  chỉ số Vn-Index đã vượt mốc 675 điểm và đạt ngưỡng 680 điểm, HNX-Index đạt 82,09 điểm.với thanh khoản cải thiện tích cực.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dù không có nhiều tin tức hỗ trợ cho thị trường nhưng sự quan tâm của nhà đầu tư trong tuần qua vấn được đánh giá cao khi nhiều cổ phiếu được đẩy mạnh giao dịch nhờ hoạt động chốt lời như HPG, HSG hay khối ngoại đang tăng cường mua trở lại như VNM, SSI.

Việc tới đây khi báo cáo kinh doanh năm được công bố sẽ thu hút được mạnh mẽ hơn nữa dòng tiền đổ vào thị trường. Đáng chú ý là các nhóm ngành như thép, ngân hàng, tiêu dùng sẽ tiếp tục hút sự quan tâm của nhà đầu tư khi chứng kiện sự hồi phục của các ngành này trong năm qua.

Các chuyên gia nhận định, các phiên đầu năm nay thị trường đã giao dịch khá tích cực, đây là dấu hiệu tốt của thị trường trong tuần tới cũng như trong năm nay.

Tuy nhiên, thời gian cũng đã cần kề với  kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên trong thời gian này độ rộng của thị trường sẽ thu hẹp  nhưng sẽ ổn định, chỉ số VN-Index duy trì tốc độ tăng vừa phải, thanh khoản đủ lớn, có dòng dẫn dắt và đều là các vốn hóa lớn chất lượng.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, dù không thể đóng cửa ở gần mức điểm cao nhất trong phiên, nhưng tín hiệu ngắn hạn tích cực vẫn được duy trì đối với các chỉ số quan trọng Dự báo, trong đầu tuần tới, các chỉ số có thể điều chỉnh nhẹ để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên sau đó có thể sẽ hồi phục và tăng điểm vào cuối tuần. VN-Index có thể hướng tới mức đỉnh của năm 2016 tại 690-692 điểm.

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC nhận định, thị trường tiếp tục tăng, duy trì xu hướng tăng ngắn hạn, cùng với các chỉ báo kỹ thuật vẫn biến động tích cực. Nhà đầu tư tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu nhưng hạn chế mua đuổi giá.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, nhiều khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh ở phiên giao dịch tiếp theo. Trong trường hợp VN-Index điều chỉnh ở biên độ nhỏ cùng thanh khoản giảm, nhà đầu tư có thể mở vị thế với những cổ phiếu cơ bản tốt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục