Đoàn thanh niên VietinBank tại Thừa Thiên - Huế phụng dưỡng mẹ VNAH

14:58' - 30/04/2017
BNEWS Trong những ngày cuối tháng 4, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) của hai chi nhánh tại Thừa Thiên - Huế đã đến thăm hỏi và nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng.
Đại diện VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế trao quà cho Mẹ Lê Thị Hết

Với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đoàn thanh niên VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hết. 

Mẹ Hết sinh năm 1919, ở thôn Lang Xá Cồn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Với niềm thương yêu, kính trọng mẹ, VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế nhận phụng dưỡng mẹ Hết suốt đời. Ngoài mức phụng dưỡng 1.000.000 đồng/tháng, định kỳ trong năm và các dịp lễ, Tết, ngày thương binh, liệt sỹ 27/7…, VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức đến thăm, chăm sóc, tặng quà đối với Mẹ.

Trước đó, Đoàn thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế đã đến thăm và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hư tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Mẹ Hư có chồng và 1 con gái là liệt sỹ.

Sau khi cùng gia đình dọn dẹp vệ sinh, Đoàn thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế đã thăm hỏi và trao quà cho mẹ Nguyễn Thị Hư và giao lưu cùng với gia đình, ngồi nghe mẹ Hư kể về những năm tháng chiến tranh ác liệt.

Đoàn Thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế trao quà cho Mẹ Nguyễn Thị Hư

Đại diện gia đình, ông Hồ Văn Tây - con trai mẹ Hư chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất cảm ơn Đoàn thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế đã thường xuyên đến thăm nom phụng dưỡng mẹ chúng tôi. Mẹ chúng tôi dù tuổi cao, mắt kém nhưng rất phấn khởi khi thấy nhà cửa đông vui”.

Việc thăm hỏi và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn của Đoàn Thanh niên VietinBank Thừa Thiên - Huế.

Đại diện VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ tiếp tục vận động những đóng góp về kinh phí và vật chất của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, các cá nhân, tổ chức hảo tâm… để phụng dưỡng và góp phần làm cho đời sống vật chất và tinh thần của các mẹ Việt Nam anh hùng tốt hơn. 

>>> 10.000 tỷ đồng phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục