DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

Doanh nghiệp cơ khí hàng đầu TKV chính thức lên sàn UPCoM

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 28/8, Công ty cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin (MCK: VMA) chính thức giao dịch 2,7 triệu cổ phiếu trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 12.900 đồng/cổ phiếu.

Là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), hoạt động chính trong lĩnh vực cơ khí: sản xuất lắp ráp, sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng xe ô tô các loại.

Tại TKV, VMA là một trong những đơn vị hàng đầu về lĩnh vực cơ khí, sở hữu nhiều dịch vụ và sản phẩm độc quyền. Đây là đơn vị đứng đầu về sửa chữa trung đại tu các loại xe ô tô vận tải mỏ có trọng tải từ 15 tấn đến 100 tấn, đồng thời là đơn vị duy nhất trong TKV có dây chuyền bán tự động sản xuất con lăn băng tải, ống thủy lực mềm cao áp các loại.

Xe cẩu chuyên dụng do VMA sản xuất, lắp ráp. Ảnh: VMA

VMA còn là công ty duy nhất được giao sản xuất, lắp ráp các loại xe ô tô vận tải hạng nặng phục vụ khai thác mỏ và chế tạo các loại xe chuyên dụng như xe chở dầu, xe cẩu tự hành, xe thùng kín, thùng hở, xe sản xuất thuốc nổ.


Năm 2014, doanh thu thuần của công ty đạt gần 383,2 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 70 tỷ đồng so với 2013 do khối lượng sửa chữa các thiết bị ô tô, máy mỏ và chế tạo phụ tùng của các đơn vị khai thác than tăng cao. Cuối năm ngoái, công ty đưa vào sản xuất con lăn băng tải công suất 60.000 con lăn/năm, được sử dụng cho khai thác than hầm lò và lộ thiên. Hiện nay, sản phẩm của dự án đã được tiêu thụ rộng rãi cho các đơn vị trong Tập đoàn.

Trong thời gian tới, VMA sẽ tiếp tục tập trung vào khai thác lợi thế độc quyền lắp ráp, sản xuất xe ô tô vận tải hạng nặng và các loại xe chuyên dụng. Trong 2 năm 2015 – 2016, VMA đặt mục tiêu doanh thu 336,5 tỷ và 370 tỷ đồngmức chia cổ tức dự kiến là 8% và 10%./.

Đức Duy

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.