Đồng Nai: Hơn 100 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu

11:21' - 18/11/2015
BNEWS Sau bữa cơm chiều gồm cơm, trứng và thịt, công nhân vừa ăn xong nhiều người có dấu hiệu buồn nôn, tức ngực, co giật... rồi ngất xỉu hàng loạt.
Công nhân Công ty Chánh Ích được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên-TTXVN

Khoảng 18 giờ, ngày 17/11, hơn 100 công nhân Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Chánh Ích (chuyên sản xuất kinh doanh giày dép, đóng tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.
Anh Phạm Văn Thạnh, công nhân Công ty Chánh Ích cho biết, trong khẩu phần ăn của ca chiều do cơm bị thiu, trong khi nhiều công nhân vẫn phải cố ăn để làm việc. Khi vừa ăn cơm xong, hàng loạt công nhân có triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau đầu.

Một số công nhân bị ngất xỉu. Sau khi xảy ra sự việc, Công ty trên đã đưa công nhân đến trạm y tế sơ cứu, sau đó chuyển đến trung tâm y tế khu công nghiệp, một số công nhân bị nặng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Chị Tâm (25 tuổi, quê Sóc Trăng, công nhân Công ty Chánh Ích) cho biết: Sau bữa cơm chiều gồm cơm, trứng và thịt, công nhân vừa ăn xong nhiều người có dấu hiệu buồn nôn, tức ngực, co giật... rồi ngất xỉu hàng loạt.
Khoảng 20 giờ 30 phút, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có khoảng 30 ca đang cấp cứu với các triệu chứng tức ngực, co giật, khó thở, nôn ói.

Công nhân Công ty Chánh Ích được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên-TTXVN

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, sau khi nhận được thông tin công nhân ngộ độc, bệnh viện đã huy động toàn lực y bác sĩ tham gia cấp cứu cho bệnh nhân.

Qua thăm khám với những dấu hiệu như: Đau bụng, buồn nôn, co giật, tức ngực... cũng như lời khai của các công nhân, bước đầu xác định các bệnh nhân này bị ngộ độc thức ăn. Bác sĩ Tuấn nhận định.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tại các cơ sở y tế gồm trung tâm y tế khu công nghiệp, bệnh viện đa khoa Đồng Nai và các trạm y tế gần khu vực Công ty Chánh Ích vẫn còn hàng chục công nhân tiếp tục được cấp cứu và điều trị. Một số công nhân bị nhẹ đã được xuất viện.
Ngay trong tối 17/11, Sở Y tế Đồng Nai đã đến chỉ đạo công tác cấp cứu bệnh nhân, đồng thời các cơ quan chuyên môn cũng đã tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng công nhân bị ngất xỉu và có biểu hiện ngộ độc trên./.
Sỹ Tuyên/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục