Đồng USD chi phối thị trường vàng châu Á

17:02' - 13/07/2018
BNEWS Đồng USD mạnh lên và lãi suất cao làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng do kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Trong phiên chiều ngày 13/7 tại thị trường châu Á, giá vàng giao dịch trong biên độ hẹp giữa bối cảnh đồng USD nới rộng đà tăng từ phiên trước đó nhờ số liệu lạm phá khả quan của Mỹ và lo ngại về chiến tranh thương mại đã thúc đẩy nhu cầu đối với đồng bạc xanh.

Đồng USD chi phối thị trường vàng châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.245,54 USD/ounce. Kim loại quý này ước giảm 0,7% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 8/2018 giảm 0,1% xuống 1.245,50 USD/ounce.

Đồng USD đã tăng lên mức “đỉnh” của 10 ngày so với rổ tiền tệ chính trong ngày 13/7, nhờ sự “tiếp sức” của lợi suất trái phiếu Mỹ. Dự báo tỷ lệ lạm phát của Mỹ sẽ tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao. Bên cạnh đó, số liệu về giá tiêu dùng Mỹ công bố ngày 12/7 cho thấy lạm phát tăng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lộ trình nâng lãi suất từ từ.

Đồng USD mạnh lên và lãi suất cao làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng do kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp mới nhất cho thấy Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục do cần phải đẩy lạm phát lên.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,48% xuống 795,19 tấn trong phiên ngày 12/7.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 15,88 USD/ounce, sau khi chạm mức đáy của bảy tháng trong phiên trước đó. Giá bạch kim giao ngay mất 0,6% xuống 833,7 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,7% xuống 942,78 USD/ounce. Giá ba kim loại quý này đều có xu hướng giảm trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục