Giá vàng châu Á ngày 12/7 đi lên

17:36' - 12/07/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 12/7 đi lên, chấm dứt hai phiên giảm trước đó, do những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng.
Giá vàng châu Á ngày 12/7 đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào chiều 12/7 giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.244 USD/ounce. Trong phiên trước, giá kim loại quý này giảm 1% xuống 1.240,89 USD/ounce, mức thấp nhất trong hơn một tuần.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets.com, căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ là " hoàn toàn không thể chấp nhận", đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Giới quan sát nhận định giới đầu tư thường đổ tiền vào vàng trong giai đoạn bất ổn về kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, phiên này, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng so với đồng yen, sau khi số liệu về lạm phát càng củng cố dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Sự mạnh lên của đồng USD và tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ có thể làm giảm nhu cầu mua vào vàng khi khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

>>>Giá vàng hôm nay 11/7 tuột mốc 37 triệu đồng/lượng

>>>Giá vàng thế giới giảm do đồng USD đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục