Dự án của JSC Nhật Bản được tài trợ 24 triệu USD

11:46' - 14/08/2015
BNEWS Nguồn vốn ưu đãi dài hạn của JICA giải ngân qua BIDV giúp JSC tiết kiệm chi phí, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nguồn nhà xưởng cho các công ty Nhật Bản thuê đầu tư lâu dài tại Đồng Nai.

Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng vay giữa Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) với BIDV và Hợp đồng cho vay giữa BIDV với Công ty cổ phần phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản (Công ty JSC) để tài trợ dự án Khu nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, tỉnh Đồng Nai.

Thông qua ngân sách của Chương trình hỗ trợ tài chính khu vực tư nhân (PSIF) của Chính phủ Nhật Bản, JICA sẽ cho BIDV vay 2,947 tỷ yên (tương đương khoảng 24 triệu USD)  kỳ hạn 15 năm, để BIDV cho vay lại dự án Khu nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, tỉnh Đồng Nai của Công ty JSC.

Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết. Ảnh: BIDV

Với việc ký kết các Hợp đồng vay theo khoản vay hai bước này được các bên tham gia đặt kỳ vọng sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ ngày càng bền chặt, góp phần vào sự phát triển lâu dài và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Nhật Bản, hướng tới mục tiêu phát triển mối quan hệ chiến lược trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Quách Hùng Hiệp, Phó Tổng giám đốc BIDV cho biết, “việc được lựa chọn là ngân hàng cho vay lại khoản vay từ JICA đã khẳng định uy tín và năng lực của BIDV trên thị trường vốn quốc tế, khi được một tổ chức quốc tế lớn mang tính Nhà nước của Chính phủ Nhật Bản trực tiếp cấp tín dụng với kỳ hạn dài đến 15 năm”. Ngoài ra, việc tài trợ cho dự án của Công ty JSC để xây dựng Khu nhà xưởng cho thuê cũng khẳng định cam kết của BIDV trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn góp của Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Yasushi Tanaka, Giám đốc Bộ phận Đầu tư Tài chính khu vực tư nhân của JICA cho biết, đây là cơ hội tốt để mở rộng quan hệ hợp tác tín dụng với một trong nhưng ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam. Ông Tanaka bày tỏ mong muốn sẽ cùng với BIDV hỗ trợ nhiều hơn cho các dự án đầu tư nước ngoài khác với cơ chế tương tự trong tương lai.

Đại diện Công ty JSC, ông Nguyễn Thanh Bình, Thành viên Hội đồng Quản trị đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của JICA và BIDV đã phê duyệt và cấp vốn cho Dự án Khu nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3. Việc dự án được nhận nguồn vốn ưu đãi, kỳ hạn dài của JICA giải ngân qua Ngân hàng BIDV sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đạt mục tiêu tạo nguồn nhà xưởng cho thuê lâu dài cho các công ty Nhật Bản đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Thạch Huê

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục