Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
Với mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số một cách toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua Điện lực Kim Sơn, Công ty Điện lực Ninh Bình (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ điện.
Qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng của khách hàng.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
Hình ảnh nhân viên ngành điện đi đến từng nhà, từng ngõ đọc và ghi chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, thông báo cho khách hàng giờ đã không còn, bởi công tơ cơ khí được thay thế dần bằng công tơ điện tử đo xa.
Với 100% công tơ điện tử, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch khách hàng sử dụng điện trên toàn huyện.
Chị Đinh Thị Cúc, người dân xã Kim Trung cho biết: “Trước đây, hàng tháng nhân viên ngành điện ghi chỉ số công tơ bằng hình thức thủ công ghi trực tiếp, giờ chuyển sang hình thức trực tuyến rất tiện lợi. Đến kỳ ghi hóa đơn, ngành điện cập nhật số liệu từ phần mềm, bảo đảm tính chính xác tuyệt đối, tạo sự hài lòng cho khách hàng chúng tôi, quyền lợi khách hàng cũng được bảo đảm”.
Bên cạnh những hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, Điện lực Kim Sơn còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng. Hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trên môi trường mạng.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: Xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Sau khi cài đặt app trên điện thoại các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện, sản lượng điện sử dụng trong ngày được thông báo đến khách hàng qua các app chăm sóc khách hàng.
Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên môi trường số là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành điện nói chung và Điện lực Kim Sơn nói riêng triển khai mang đến nhiều tiện ích như: Ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng, sử dụng các công cụ ứng dụng zalo, facebook, app chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Hiện nay, Điện lực Kim Sơn đã liên kết và làm việc với các hệ thống ngân hàng cung cấp các hình thức thanh toán trích nợ tự động như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Công thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank)...và một số tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay…
Đồng thời Điện lực Kim Sơn còn tích cực hỗ trợ người dân đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến qua tất cả các điểm giao dịch và điểm thu tiền của Điện lực hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Giao dịch Điện lực Kim Sơn qua số hotline 02296.297.888 để được tư vấn và giải quyết các vấn đề về thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, chính xác.
Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình bà Trần Thị Thu Hương, thị trấn Phát Diệm đã không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước đây. Bà Hương cho biết: “Khi được nhân viên ngành điện tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không phải lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện, tiết kiện được thời gian công sức và chi phí đi lại”
Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Kim Sơn tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, chú trọng nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, phát huy cao nhất kết quả sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời tăng cường phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, chuyển sang trích nợ qua thẻ ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến khác, tiến tới xóa bỏ các “Bàn thu tiền điện” ở các địa phương, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 được Chính phủ ban hành.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Doosan Hàn Quốc muốn EVN hợp tác trong dự án điện khí LNG Quảng Trạch 2
16:22' - 19/04/2024
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách gỡ vướng mắc dự án khí điện, năng lượng do EVN đầu tư tại Dung Quất
20:45' - 17/04/2024
Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với EVN và đơn vị liên quan tìm cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án do EVN đầu tư trong Khu kinh tế Dung Quất.
-
Kinh tế & Xã hội
EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
15:41' - 16/04/2024
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sản phẩm “Phần mềm quản lý Máy biến áp trong EVNNPC”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:04'
Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt.
-
Chuyển động DN
Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu
17:38'
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28'
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.
-
Chuyển động DN
Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế
16:14' - 23/10/2025
Cục Thuế vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số của ngành Thuế với Công ty EY Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Món quà của yêu thương gửi học trò nơi biên cương xứ Nghệ
15:11' - 23/10/2025
Sau 9 tháng xây dựng, Tòa nhà ký túc xá 2 tầng, thuộc giai đoạn 1 - Dự án cải tạo và nâng cấp Trường PTDTBT TH Mỹ Lý 1 đã hoàn thành trong niềm hân hoan của nhà trường, học sinh và phụ huynh.
-
Chuyển động DN
Netflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới
10:29' - 23/10/2025
Giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 22/10 (giờ địa phương), sau khi công ty công bố báo cáo lợi nhuận quý III/2025 không đạt kỳ vọng vào tối hôm trước.
-
Chuyển động DN
Chi phí và thuế quan "bào mòn" lợi nhuận của Tesla trong quý III/2025
10:29' - 23/10/2025
Tesla ngày 22/10 đã báo cáo lợi nhuận sụt giảm mạnh trong quý III/2025, do gánh nặng từ thuế quan và các chi phí khác đã ảnh hưởng tiêu cực, lấn át cả mức tăng từ doanh số bán ô tô.
-
Chuyển động DN
Walmart giảm giá mạnh bữa ăn trong dịp Lễ Tạ ơn
07:46' - 23/10/2025
Chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart ngày 21/10 thông báo rằng “Giỏ thực phẩm Lễ Tạ ơn” thường niên năm nay sẽ chỉ tốn dưới 4 USD mỗi người - mức giá thấp nhất kể từ khi chương trình khởi động vào năm 2022.

Nhân viên Điện lực Kim Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN