Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
Với mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số một cách toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua Điện lực Kim Sơn, Công ty Điện lực Ninh Bình (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ điện.
Qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng của khách hàng.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
Hình ảnh nhân viên ngành điện đi đến từng nhà, từng ngõ đọc và ghi chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, thông báo cho khách hàng giờ đã không còn, bởi công tơ cơ khí được thay thế dần bằng công tơ điện tử đo xa.
Với 100% công tơ điện tử, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch khách hàng sử dụng điện trên toàn huyện.
Chị Đinh Thị Cúc, người dân xã Kim Trung cho biết: “Trước đây, hàng tháng nhân viên ngành điện ghi chỉ số công tơ bằng hình thức thủ công ghi trực tiếp, giờ chuyển sang hình thức trực tuyến rất tiện lợi. Đến kỳ ghi hóa đơn, ngành điện cập nhật số liệu từ phần mềm, bảo đảm tính chính xác tuyệt đối, tạo sự hài lòng cho khách hàng chúng tôi, quyền lợi khách hàng cũng được bảo đảm”.
Bên cạnh những hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, Điện lực Kim Sơn còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng. Hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trên môi trường mạng.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: Xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Sau khi cài đặt app trên điện thoại các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện, sản lượng điện sử dụng trong ngày được thông báo đến khách hàng qua các app chăm sóc khách hàng.
Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên môi trường số là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành điện nói chung và Điện lực Kim Sơn nói riêng triển khai mang đến nhiều tiện ích như: Ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng, sử dụng các công cụ ứng dụng zalo, facebook, app chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Hiện nay, Điện lực Kim Sơn đã liên kết và làm việc với các hệ thống ngân hàng cung cấp các hình thức thanh toán trích nợ tự động như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Công thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank)...và một số tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay…
Đồng thời Điện lực Kim Sơn còn tích cực hỗ trợ người dân đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến qua tất cả các điểm giao dịch và điểm thu tiền của Điện lực hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Giao dịch Điện lực Kim Sơn qua số hotline 02296.297.888 để được tư vấn và giải quyết các vấn đề về thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, chính xác.
Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình bà Trần Thị Thu Hương, thị trấn Phát Diệm đã không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước đây. Bà Hương cho biết: “Khi được nhân viên ngành điện tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không phải lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện, tiết kiện được thời gian công sức và chi phí đi lại”
Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Kim Sơn tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, chú trọng nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, phát huy cao nhất kết quả sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời tăng cường phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, chuyển sang trích nợ qua thẻ ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến khác, tiến tới xóa bỏ các “Bàn thu tiền điện” ở các địa phương, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 được Chính phủ ban hành.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Doosan Hàn Quốc muốn EVN hợp tác trong dự án điện khí LNG Quảng Trạch 2
16:22' - 19/04/2024
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách gỡ vướng mắc dự án khí điện, năng lượng do EVN đầu tư tại Dung Quất
20:45' - 17/04/2024
Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với EVN và đơn vị liên quan tìm cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án do EVN đầu tư trong Khu kinh tế Dung Quất.
-
Kinh tế & Xã hội
EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
15:41' - 16/04/2024
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sản phẩm “Phần mềm quản lý Máy biến áp trong EVNNPC”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Chuyển động DN
Ford cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu, đối mặt thách thức chuyển đổi sang xe điện
11:22' - 21/11/2024
Ngày 20/11, hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford thông báo kế hoạch cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu từ nay đến cuối năm 2027.
-
Chuyển động DN
SLP Park Long Hậu được vinh danh Dự án BĐS Công nghiệp Xuất sắc nhất
21:30' - 19/11/2024
SLP Park Long Hậu vừa được vinh danh Dự án Bất động sản (BĐS) Công nghiệp Xuất sắc nhất (Best Industrial Development) tại Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thêm nguồn cung DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam
19:24' - 19/11/2024
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng cao và chi phí cạnh tranh.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư
18:30' - 19/11/2024
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, các địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án… kịp thời phản ánh, báo cáo trong việc tháo gỡ vướng mắc khi thực hiện kế hoạch vốn năm
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Boeing thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên tại Mỹ
14:10' - 19/11/2024
Ngày 18/11, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã gửi thông báo đợt sa thải đầu tiên trong kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động của hãng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Bitcoin: Ván cược lớn của MicroStrategy
13:07' - 19/11/2024
Hiện tại, MicroStrategy là tổ chức nắm giữ bitcoin lớn nhất, với 331.200 bitcoin được mua với tổng giá khoảng 16,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với giá trị hiện tại.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn QuickPark đầu tư nhà máy 30 triệu Euro vào khu công nghiệp Đông Nam Á Long An
11:41' - 19/11/2024
Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức), tại thành phố Cologne (CHLB Đức).
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tiếp tục hành trình “Tô cam bầu trời” vì bình đẳng giới
10:31' - 19/11/2024
Năm 2024 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines triển khai chuyến bay “Tô cam” để hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.