Du lịch rượu vang hút khách Tây Âu

07:07' - 24/08/2016
BNEWS Du lịch rượu vang giúp cho du khách được khám phá mọi mặt trong sản xuất rượu vang với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.
Du lịch rượu vang hút khách Tây Âu. Ảnh: reuters

Đây là hình thức du lịch mới hiện đang được du khách Tây Âu yêu thích.

Du lịch rượu vang kết hợp giữa tham quan truyền thống tại một vùng trồng nho và khám phá việc sản xuất rượu vang.

Các nhà sản xuất rượu ở California, Australia hay Nam Phi từ lâu đã tiến hành hình thức du lịch này.

Rất hiếm du khách muốn dành toàn bộ thời gian của mình để thưởng thức rượu vang.

Do đó, hình thức du lịch vườn nho sẽ giúp cho du khách tìm kiếm chai rượu thần thánh hoặc cuộc gặp gỡ khó quên với những người sản xuất rượu.

Đối với những ai đam mê rượu vang thì thật thú vị khi được nghỉ vài ngày tại vùng sản xuất rượu.

Trong số các du khách, có người đơn giản chỉ cần được nếm thứ rượu hồng sóng sánh được lên men từ loại nho trồng trong vùng tại một quán bar ngoài trời.

Còn đối với những người khác, họ chọn đi dạo trong các vườn nho, thưởng thức rượu, gặp gỡ những người sản xuất rượu hoặc tham gia vào các hoạt động hái nho.

Bên cạnh đó, họ có thể tham dự các hoạt động văn hóa và thể thao khác.

Trước đây, Pháp, quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới, mới chỉ tổ chức du lịch rượu vang giới hạn trong việc giới thiệu danh sách một số nhà sản xuất rượu.

Tuy nhiên, hầu hết các du khách đều tỏ ra thất vọng khi thấy rằng chỉ có hình thức nếm và bán rượu trong các hoạt động du lịch.

Đến nay, các nhà sản xuất rượu vang Pháp hiểu rõ tầm quan trọng trong việc phát huy giá trị du lịch rượu vang.

Hồi tháng Hai vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius, đã khai trương cổng thông tin về du lịch rượu vang của Pháp visitfrenchwine.com.

Theo ông Fabius, trang điện tử này được trình bày song ngữ nhằm giới thiệu tới du khách giá trị của rượu vang Pháp như một điểm đến du lịch cũng như các hoạt động du lịch của tất cả các vùng của Pháp.

Theo Bộ trưởng Fabius, trong năm 2010 đã có 3 triệu lượt du khách nước ngoài tham quan các vườn trồng nho. Dự kiến con số này sẽ tăng lên đến 4 triệu lượt vào năm 2020.

Khoảng 7,5 triệu lượt du khách lưu trú tại các khu vực trồng nho trong năm 2010, trong đó phần lớn mang quốc tịch Pháp, số còn lại đến từ các nước láng giềng như Anh, Hà Lan, Đức, Bỉ…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục