Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại do vụ máy bay Nga rơi

07:30' - 28/11/2015
BNEWS Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ mất nguồn khách du lịch từ Nga, khi các khách sạn và công ty du lịch bắt đầu nhận được yêu cầu hủy hoặc đổi chuyến bay và lịch trình của du khách.
Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chịu tác động lớn từ vụ rơi máy bay của Nga. Ảnh: AP

Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn thu nhập ngoại tệ lớn nhất của nước này, đang bắt đầu cảm nhận được những tác động bất lợi khi Nga thực hiện các biện đáp trả sau vụ máy bay Nga bị bắn rơi vừa qua.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã khuyến cáo công dân Nga về việc du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ vài giờ sau khi máy bay Su-24 bị rơi gần biên giới với Syria. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga hiện vẫn tranh cãi về tình huống máy bay rơi, trong khi các biện pháp đáp trả đã được Nga triển khai.

Rostourism, công ty du lịch quốc doanh của Nga, đang khuyến nghị ngừng cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành đến Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Natali Tours, một nhà điều hành du lịch của Nga, cho biết cũng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đến Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai gần.

Năm 2014, hơn 4 triệu du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn cung du khách lớn thứ hai đến quốc gia này chỉ sau Đức. Dự kiến, trong kịch bản xấu nhất do quan hệ không thuận lợi với Nga, ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thiệt hại 6 tỷ USD.

Anh Quân (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục