Thảm kịch rơi máy bay Nga - Một "đòn nặng" giáng vào ngành du lịch Ai Cập

11:20' - 03/11/2015
BNEWS Thảm kịch rơi máy bay Airbus 321-200 của Nga làm 224 người thiệt mạng dường như đã giáng một "đòn nặng" vào ngành du lịch của bán đảo Sinai (Ai Cập) - vốn đang "hấp hối" kể từ năm 2011.

Nhân viên cứu hộ điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở khu vực Hassana, thành phố Arish, bắc Ai Cập ngày 1/11. Ảnh: THX/TTXVN

Các khu nghỉ dưỡng ở biển Đỏ, đặc biệt là Charm el-Cheikh, luôn hấp dẫn du khách bởi đây là những điểm đến giá rẻ với ánh nắng Mặt Trời chan hòa quanh năm. Lượng du khách tới các địa điểm này đã tăng mạnh từ nhiều năm qua và đạt con số 3 triệu du khách trong năm 2014.

Từ nhiều năm qua, ngành du lịch ở bán đảo Sinai luôn tìm mọi cách để thu hút du khách, nhất là du khách Nga. Nhân viên của các khu du lịch tại đây đều nói được tiếng Nga. Thực đơn tại các nhà hàng, các cửa hàng lưu niệm đều có quảng cáo bằng tiếng Nga. Các khách sạn tại Charm el-Cheikh giảm giá thuê phòng để đón một số lượng lớn du khách đến từ Nga. Và đây được xem là một địa điểm lý tưởng, hấp dẫn tầng lớp trung lưu mới của Nga đến nghỉ dưỡng và mua sắm. 

Hồi đầu năm nay, nhật báo "The Nation" của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cho rằng với chi phí rẻ, ngày càng có nhiều người Nga, đặc biệt là những người thuộc tầng lớp trung lưu, đến Sinai. Du khách Nga đang xem xét lại các chuyến du lịch của họ đến các điểm đắt đỏ như Dubai và hướng tới các điểm du lịch có giá rẻ hơn như tại Charm el-Cheikh.

Bài báo có tựa đề "Du khách Nga sẽ đi đâu và không đi đâu năm 2015?" của nhật báo "The Moscow" cho biết Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực nhiều hơn nữa để thu hút thêm nhiều du khách Nga. Tuy nhiên, thảm họa hàng không vừa xảy ra đang có nguy cơ làm du khách Nga không còn đến Sinai nữa.

Thanh Bình (P/v TTXVN tại Alger) 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục