ECB kêu gọi các nền kinh tế EU cải cách sâu rộng hơn

11:23' - 18/03/2016
BNEWS Ngày 17/3, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi kêu gọi các nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) đẩy mạnh cải cách và nỗ lực hơn nữa để vực dậy nền kinh tế khu vực.
ECB kêu gọi các nền kinh tế EU cải cách sâu rộng hơn. Ảnh: todayonline

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp với các lãnh đạo EU ở Brussels (Bỉ), ông Draghi nhận định nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang phục hồi với tốc độ chậm chạp, các nguy cơ vẫn rình rập, thậm chí có những nguy cơ ngày càng rõ rệt.

Việc các quốc gia chủ yếu dựa vào chính sách tiền tệ để phục hồi nền kinh tế trong những năm qua là chưa đủ, còn tồn tại nhiều yếu kém về mặt cấu trúc. Chính vì vậy, 19 quốc gia thuộc Eurozone cần chú trọng hơn nữa tới các biện pháp cải cách cấu trúc nền kinh tế trong đó tập trung kích thích tiêu dùng, tăng đầu tư công, giảm thuế và cần xác định rõ tương lai của Eurozone

Trước những tác động của cuộc khủng hoảng nợ, lãnh đạo các nền kinh tế Eurozone đã cam kết áp dụng nhiều chính sách nhằm củng cố khối đồng tiền chung. Tuy nhiên, cho tới nay tình hình vẫn chưa có nhiều cải thiện thậm chí còn tiếp tục trượt dốc.

Tuần trước, ECB đã công bố các biện pháp chưa từng có tiền lệ nhằm khắc phục tình trạng giảm phát và thúc đẩy nền kinh tế trong đó bao gồm tiếp tục cắt giảm mức lãi suất vốn đã ở mức thấp kỷ lục và mở rộng các chương trình nới lỏng định lượng vốn gây nhiều tranh cãi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục