Facebook hỗ trợ các hãng tin thu hút được người dùng có trả phí

12:03' - 20/10/2017
BNEWS Ngày 19/10, Facebook công bố sáng kiến giúp các hãng tin thu hút được người dùng có trả phí và hỗ trợ tiếp cận thông tin chính thống.
Facebook hỗ trợ các hãng tin thu hút được người dùng có trả phí. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Sáng kiến này được đưa ra sau khi các nhà xuất bản hồi đầu năm nhận định người dùng trên mạng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của họ.

Hiện mô hình tin tức này đang chuẩn bị được đưa ra thử nghiệm đối với những hãng tin đăng sản phẩm thông tin trên Facebook để hỗ trợ các nhà xuất bản kiểm soát tốt hơn về mặt giá thành tin, quan hệ với khách hàng trên mạng và doanh thu mạng.

Chương trình thử nghiệm sẽ bắt đầu với hệ điều hành Android và có tiềm năng ứng dụng với nhiều loại hình thông tin khác nhau. Người dùng sẽ có thêm lựa chọn trả tiền trong tính năng Instant Articles của Facebook để đăng nhập và đọc tin của các hãng với một khoản phí nhất định.

Một khi người dùng ấn nút "subscribe" sau khi được nhắc nhở thì các nhà sản xuất sẽ trực tiếp quản lý khoản thanh toán của khách hàng và giữ 100% doanh thu từ chức năng này của Facebook.

Các trang tin chạy thử nghiệm gồm Bild và Spiegel (Đức), Le Parisien (Pháp), La Republicca (Italy), Washington Post, Baltimore Sun, Los Angeles Times, và San Diego Union-Tribune (Mỹ).

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm kiến tạo một môi trường tin tức trong sạch và ngăn chặn phát tán tin giả.

Hồi đầu tháng, Google cũng giới thiệu một tính năng tương tự. Facebook và Google đã đi tiên phong trong cuộc chiến chống tin giả sau khi rất nhiều hãng tin chỉ trích các trang mạng khuyến khích đưa tin tự do để lấy tiền quảng cáo./.

>>> Facebook kiểm soát chặt các quảng cáo chính trị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục