FLC khởi công Khách sạn The Coastal Hill lớn nhất Việt Nam

13:21' - 22/06/2017
BNEWS Một khách sạn với 1.500 phòng, dài xấp xỉ 1 km, dự kiến sẽ là tổ hợp khách sạn lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn FLC vừa khởi công xây dựng Khách sạn The Coastal Hill, với tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng.

Một khách sạn với 1.500 phòng, dài xấp xỉ 1 km, không chỉ tạo nên một diện mạo hoàn chỉnh cho FLC Quy nhơn Golf & Beach Resort, mà còn giúp quần thể tăng thêm 150% công suất phục vụ.

Khách sạn lớn nhất Việt Nam

"Khi chúng tôi trao đổi thông tin với đơn vị tư vấn nước ngoài, họ đã hỏi rằng, liệu chúng tôi có nhầm lẫn gì không về số phòng khách sạn? Nó quá lớn so với quy mô các khách sạn đã có khác tại Việt Nam. Nhưng, đây là dự án chúng tôi sẽ thực hiện”, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc phụ trách đầu tư, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nói về dự án The Coastal Hill mà Tập đoàn vừa khởi công ít ngày trước.

Với 1.500 phòng khách sạn sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6/2018, The Coastal Hill dự kiến sẽ là tổ hợp khách sạn có nhiều phòng nhất Việt Nam.

Thêm xấp xỉ 1.000 phòng hiện đang khai thác tại FLC Quy Nhơn Golf & Beach Resort, đây sẽ là dự án có quy mô phòng lớn nhất tại Việt Nam.

Khách sạn lớn nhất là một điểm nổi bật, nhưng điểm mà FLC kỳ vọng sẽ tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt với du khách, lại nằm ở thiết kế chi tiết của chính khách sạn và tổng thể dự án.

“Chúng tôi đặt tên khách sạn là The Coastal Hill vì được thiết kế như ngọn đồi trước biển, bởi dự án được thiết kế nằm trên đồi cao, nhìn thẳng ra biển. Xét về phong thủy, đây là thế tựa lưng vào núi nhìn ra biển, rất đẹp. Về mặt kiến trúc, khách sạn này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ khách sạn đang hoạt động - vốn đã đạt được nhiều giải thưởng về kiến trúc của Việt Nam và quốc tế", ông Thắng nói.

“Khi The Coastal Hill đi vào hoạt động sẽ tạo ra một quần thể dự án rất đẹp và hùng vĩ, với đôi rồng đậu hình thành từ 2 khách sạn”, ông Cung Thành Đạt, Tổng giám đốc Baumschlager Eberle Asean, đơn vị tư vấn thiết kế The Coastal Hill nói về ý tưởng thiết kế dự án này.

Theo đó, The Coastal Hill có chiều dài xấp xỉ 1 km, bao gồm 4 tòa với chiều cao 11 tầng. Ông Đạt cho biết, với ý tưởng mang đến không gian sống giữa rừng nhiệt đới cho khách và cư dân (living in a tropical forest), dự án có mật độ xây dựng rất thấp, thiết kế theo hướng hòa mình với thiên nhiên.

"Trong quá trình thiết kế, chúng tôi đã cố gắng can thiệp tối thiểu vào hiện trạng tự nhiên, cố gắng giữ gần như nguyên vẹn địa hình vốn có trước đó. Các cây xanh được giữ lại nguyên vẹn, cố gắng di dời cây ở mức tối thiểu và sử dụng 100% cây địa phương như bàng biển, thông, phi lao…”, ông Đạt cho biết.

Hướng đến việc bảo vệ môi trường, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ xây dựng The Coastal Hill là dự án đầu tiên đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn công trình xanh của Mỹ (LEED) và của Việt Nam (Lotus), trong đó có các tiêu chí như nâng cao chất lượng môi trường sống, tăng khả năng thích ứng của công trình với sự thay đổi của môi trường và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo một cách tối ưu…

Không chỉ thân thiện với môi trường, giống như các dự án khác mà Tập đoàn FLC đã triển khai, The Coastal Hill được thiết kế với đầy đủ các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân như bể bơi vô cực ngoài trời (infinity pool), khu vui chơi trẻ em, nhà biểu diễn ngoài trời…

Một điểm nổi bật và đầu tiên ở Việt Nam của dự án The Coastal Hill đó là có không gian biển nhân tạo (lagoon) dài 1km chạy bao trùm trước mặt 4 toà nhà, tạo ra một không gian mặt biển nhân tạo vô cực cho toàn bộ 1.500 phòng.

Do đó, dù khách sạn toạ lạc trên đồi, nhưng du khách vẫn có cảm giác khách sạn nằm trước mặt biển.

Bể bơi vô cực với chiều dài xấp xỉ 1 km chạy dọc theo khách sạn sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng của dự án, tạo nên một không gian mát mẻ, trong lành và môi trường sống tiện nghi cho cư dân.

Hãy tưởng tượng, bạn đứng ở ban công khách sạn, thư thái phóng tầm mắt nhìn về phía trước, nơi có cả một không gian xanh ngắt trải dài, nơi bạn có thể dễ dàng quan sát thành viên còn lại của gia đình mình đang vui đùa ở bể bơi hay trong các khu giải trí.

"Khi khách sạn đi vào hoạt động, chỉ cần đến với The Coastal Hill, bạn sẽ không cần phải ở đâu khác để có được những phút giây thư giãn thoải mái và tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa bên gia đình và người thân”, ông Thắng nói.

Bùng nổ du lịch: FLC hưởng lợi khi đầu tư đúng chu kỳ

Ông Nguyễn Trọng Thức, Giám đốc Phòng Dịch vụ nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, doanh thu từ du lịch năm 2016 của Việt Nam đã tăng hơn 10%, từ mức 15 tỷ USD năm 2015 lên 17,7 tỷ USD năm 2016 cho thấy sức tăng trưởng bùng nổ của ngành du lịch, khách sạn tại Việt Nam.

Phối cảnh tổng thể dự án The Coastal Hill.

"Với sức bật này, đầu tư vào hạ tầng du lịch tại Việt Nam cũng tăng mạnh trong thời gian qua”, ông Thức nói.

Và, FLC không nằm ngoài quy luật đó.

Năm 2015, FLC khai trương quần thể dự án FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort, bao gồm nhiều hạng mục như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà liền kề, bungalow, khách sạn, sân golf 18 hố, bể bơi nước mặn ngoài trời, bể bơi bốn mùa, khu spa…

Năm 2016, Tập đoàn tiếp tục khai trương quần thể FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, với sân golf 18 hố (hiện đã nâng lên 36 hố), biệt thự, nhà liền kề, khách sạn, bể bơi…

Các dự án đều có công suất rất lớn, trong đó FLC Quy Nhơn có công suất lên tới gần 1.000 phòng ở thời điểm khai trương, nhưng ngay mùa đầu tiên vận hành đã ở trong tình trạng cháy phòng.

Đây là lý do trong năm 2017, FLC tiếp tục đưa Khách sạn FLC Grand Hotel quy mô xấp xỉ 600 phòng vào khai thác tại FLC Sầm Sơn, và tiếp đây là một tổ hợp khách sạn quy mô lớn nhất Việt Nam tại FLC Quy Nhơn, song hành với việc đầu tư thêm nhiều khu biệt thự, nhà liền kề, nhà phố… tại các dự án.

Bùng nổ du lịch trong nước và lượng du khách quốc tế có lẽ là lý do khiến FLC liên tục mở rộng đầu tư.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm và cơ hội đầu tư do FLC tổ chức tại Singapore, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn cho biết, tình trạng “cháy” phòng tại FLC đã và đang diễn ra, và có thể tiếp tục trong tương lai khi nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân và du khách quốc tế tăng lên.

Ông Quyết cũng chia sẻ: “Chúng tôi muốn có thêm nhiều nhà đầu tư song hành cùng FLC để làm thêm nhiều công trình khác và đặc biệt, để không bỏ lỡ cơ hội. Tiềm năng của Việt Nam về du lịch là rất lớn”. Ông chia sẻ như vậy khi có nhà đầu tư đặt câu hỏi rằng:

“FLC mang sản phẩm giới thiệu làm gì, khi chúng tôi muốn đặt phòng đi nghỉ, mà từ tháng 5 phải chờ đến tận tháng 8 mới có phòng?!”.

Chúng tôi không chỉ làm du lịch, mà muốn góp phần tạo nên một tầm vóc mới cho Việt Nam”.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.

Chúng tôi đã đi nhiều nơi, nghiên cứu nhiều mô hình và xu hướng phát triển trước khi đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng. Nhiều người từng đặt câu hỏi về tính khả thi của các dự án, nhưng đến giờ này, chúng tôi không cần phải chứng minh nữa, tự thị trường đã nhìn thấy hiệu quả.

Ở góc độ nhà đầu tư, chúng tôi muốn công trình có được hiệu quả kinh tế cho mình và xã hội cao nhất.

Còn trong vai trò một công dân, tôi muốn tạo nên những công trình đẹp cho đời, góp phần làm đẹp cho xã hội, từ đó tạo nên một diện mạo mới cho Việt Nam. Đó là lý do các dự án của FLC đều có quy mô lớn, yêu cầu tính thẩm mỹ rất cao, thân thiện với môi trường.

Tôi mong rằng, với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nỗ lực của FLC và các chủ đầu tư khác, cũng như người dân, một ngày gần đây, thế giới sẽ nhắc đến Việt Nam như một thiên đường về du lịch.

Chúng tôi xây dựng các dự án của mình để trong xu hướng đó, các công trình của FLC sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách khi du lịch tại Việt Nam.

>>> FLC công bố tái khởi động tiến trình niêm yết ở nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục