Giá dầu châu Á ngày 14/7: Mối lo dư cung hạn chế sức tăng

16:28' - 14/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/7, giá dầu tại thị trường châu Á phục hồi sau khi chứng kiến đà giảm mạnh ở phiên trước.
Giá dầu châu Á ngày 14/7: Mối lo dư cung hạn chế sức tăng. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, sức tăng của giá dầu vẫn bị hạn chế bởi mối lo ngại ngày càng tăng về tình trạng dôi dư nguồn cung toàn cầu, sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vừa đưa ra những nhận định kém lạc quan về thị trường “vàng đen”.

Vào lúc 13 giờ 33 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng 43 xu Mỹ, lên 45,18 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng tiến 48 xu Mỹ, lên 46,74 USD/thùng.

Giá của cả hai loại dầu chủ chốt trên đồng loạt mất hơn 4% khi đóng cửa phiên 13/7, sau khi IEA đánh giá tiêu cực về thị trường dầu mỏ, cho rằng tình trạng dư cung vẫn tiếp tục kéo dài, tạo sức ép giảm cho giá dầu thô thời gian tới, bất chấp nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng mạnh và nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước không thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, báo cáo mới nhất của EIA cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước giảm ít hơn dự kiến, trong khi dự trữ các chế phẩm chưng cất lại chứng kiến mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2016, còn dự trữ xăng cũng bất ngờ đầy lên.

Báo cáo của EIA cũng lưu ý về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu yếu bất thường giữa bối cảnh nước Mỹ đang trong mùa du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục