Giá dầu châu Á tăng trở lại sau cú sốc Brexit

15:55' - 29/06/2016
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 29/6 tăng khi dòng tiền của giới thương nhân lại đổ vào thị trường hàng hóa sau kết quả cuộc trưng cầu dân ý của nước Anh.
Giá dầu châu Á tăng trở lại sau cú sốc Brexit. Ảnh: Reuters

Giá dầu châu Á ngày 29/6 tăng khi dòng tiền của giới thương nhân lại đổ vào thị trường hàng hóa sau cú sốc ban đầu của kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), một cuộc đình công có thể xảy ra tại Na Uy và khủng hoảng tại Venezuela đe dọa làm gián đoạn nguồn cung.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 48 phút Việt Nam tại thị trường Singapore, giá dầu Brent kỳ hạn được giao dịch ở mức 48,95 USD/thùng, tăng 37 xu Mỹ so với phiên giao dịch trước đó, Trong khi đó, giá dầu WTI cũng tăng 44 xu Mỹ lên 48,29 USD/thùng.

Theo Ngân hang ANZ, giá dầu đang dẫn dắt thị trường hàng hóa sau khi tác động của Brexit đối với thị trường được đánh giá là tương đối hạn chế. Ngân hang Standard Chartered dự kiến giá dầu có thể tăng lên lại mức 50 USD/thùng sau khi những lo ngại về vấn đề Brexit.

Trong khi đó, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cũng cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm gần 4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/6, cao hơn con số dự kiến 2,4 triệu thùng của giới phân tích. Theo dự kiến, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố số liệu chính thức về dự trữ dầu của Mỹ trong cuối ngày 29/6 (theo giờ Mỹ). 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục