Giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại

08:32' - 23/06/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/6, giá dầu thế giới đảo chiều tăng giá sau khi chạm mức thấp nhất trong 10 tháng qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào.
Giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại. Ảnh minh họa:TTXVN

Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng 0,21 USD lên 42,74 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,4 USD và được giao dịch ở mức 45,22 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết giá dầu thế giới giảm liên tiếp trong ba phiên gần đây, trong lúc sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng lên mức 9,35 triệu thùng mỗi ngày, mức khai thác gần như cao nhất trong hai năm qua.

Trong tuần này thị trường dầu mỏ thế giới có xu hướng đi xuống bởi nỗi lo dai dẳng về tình trạng dư dôi nguồn cung dầu thô toàn cầu sẽ hạn chế hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác giữa các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) với các nước ngoài OPEC, trong đó có Nga.

Sau khi đạt mức đỉnh của năm nay vào cuối tháng Hai vừa qua, giá dầu thô thế giới đã giảm khoảng 20%, xóa sạch toàn bộ mức tăng đạt được từ cuối năm ngoái nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày giữa các thành viên trong và ngoài OPEC.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục