Giá dầu thế giới giảm gần 5% sau quyết định của OPEC

08:46' - 26/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/5, giá dầu thế giới sụt giảm mạnh gần 5% sau cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Vienna, Áo.
Giá dầu thế giới giảm gần 5% sau quyết định của OPEC. Ảnh: MercoPress

Cụ thể, các nhà đầu tư thất vọng về quyết định của OPEC khi chỉ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thêm chín tháng nữa, mà không cắt giảm thêm sản lượng.

Trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2017 giảm 2,46 USD (4,8%) xuống 48,90 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2017 cũng giảm mạnh 2,50 USD (4,6%) xuống 51,46 USD/thùng tại London.

Các thành viên trong và ngoài OPEC đã quyết định sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thêm chín tháng nữa, nhằm tái cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sau cuộc họp cấp bộ trưởng tại Vienna.

Quyết định kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ của OPEC và các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt khác không gây ngạc nhiên cho thị trường do các nhà sản xuất hàng đầu đã đề nghị gia hạn thỏa thuận trước khi diễn ra họp tại Áo.

Giá dầu đã lao dốc sau quyết định của OPEC, bởi các nhà đầu tư kỳ vọng tổ chức này sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ nhiều hơn nữa hoặc thậm chí kéo dài thỏa thuận cắt giảm trong một khoảng thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, các thành viên trong và ngoài OPEC vẫn quyết định giữ nguyên mức cắt giảm như thỏa thuận trước đó là 1,8 triệu thùng/ngày để tái cân bằng thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục