Giá dầu thế giới giảm gần như suốt tuần

13:21' - 06/02/2016
BNEWS Sau khi có tới bốn trong năm phiên tăng giá trong tuần cuối cùng của tháng Giêng thì thị trường dầu mỏ thế giới trong tuần qua (tuần đầu của tháng Hai) lại quay trở lại với xu thế giảm.
Giá dầu thế giới giảm gần như suốt tuần. Ảnh: eagledailyinvestor

Sau khi có tới bốn trong năm phiên tăng giá trong tuần cuối cùng của tháng Giêng thì thị trường dầu mỏ thế giới trong tuần qua (tuần đầu của tháng Hai) lại quay trở lại với xu thế giảm khi các nhà đầu tư không dứt lo ngại về nguồn cung dầu dư thừa.

Bên cạnh đó là tăng trưởng chậm lại tại hai nền kinh tế ngốn nhiều năng lượng nhất là Mỹ và Trung Quốc. Ngoài ra, sự phục hồi của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cũng đang bị “hụt hơi”.

Khép lại phiên cuối tuần 5/2 tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2016 giảm 83 xu xuống chốt phiên và chốt tuần ở mức 30,89 USD/thùng. Trong khi đó tại London, giá dầu Brent giao tháng 4/2016 cũng giảm 40 xu xuống 34,06 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu WTI giảm khoảng 2% và giá dầu Brent giảm khoảng 5% so với tuần trước đó.

“Điểm sáng” duy nhất trong tuần là phiên giá dầu đảo chiều tăng giá vào ngày 3/2 do đồng USD suy yếu và những đồn đoán về khả năng các nhà sản xuất dầu chủ chốt cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, đây là phiên duy nhất trong tuần thị trường dầu mỏ khởi sắc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục