Giá dầu thế giới giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 10 tháng

08:08' - 22/06/2017
BNEWS Trong phiên ngày 21/6, giá dầu giảm hơn 2% do sản lượng dầu của Mỹ tăng lên và hoạt động lọc dầu của Trung Quốc giảm sút làm gia tăng những quan ngại về tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu.
Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 98 xu Mỹ, hay 2,3%, xuống còn 42,53 USD/thùng, sau khi có thời điểm đã chạm 42,13 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2016.
Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,2 USD (hay 2,61%) và được giao dịch ở mức 44,82 USD/thùng.
Giá dầu thế giới giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 10 tháng. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 9,35 triệu thùng/ngày trong tuần trước, gần các mức sản lượng của hai nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu là Nga và Saudi Arabia. Các công ty năng lượng Mỹ đã gia tăng số lượng giàn khoan dầu trong 22 tuần liên tiếp.
Bên cạnh đó, sản lượng dầu ở Nigeria và Libya, vốn là hai nước được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cũng đang tăng lên.
Lượng dầu xuất khẩu của Nigeria dự kiến sẽ vượt mức 2 triệu thùng/ngày tropng tháng Tám, mức cao nhất trong 17 tháng qua.
Giá dầu trong phiên này cũng chịu tác động của số liệu cho thấy các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã cắt giảm hoạt động trong suốt mùa Hè, vốn là mùa cao điểm về nhu cầu năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục