Giá vàng chạm mức cao nhất trong một năm rưỡi

16:22' - 25/01/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/1, giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2016, khi đồng USD chạm mức thấp nhất trong ba năm sau phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Giá vàng chạm mức cao nhất trong một năm rưỡi. Ảnh: EPA

Giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.360,56 USD/ounce vào lúc 14 giờ 24 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 3/8/2016 là 1.366,07 USD/ounce.
Chỉ số USD, đo lường giá trị của đồng tiền này so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,1%, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014 là 88,805. Đồng USD xuống giá sau phát biểu của ông Mnuchin tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ rằng đồng USD yếu hơn là tốt cho nước Mỹ khi nó liên quan đến thương mại và những cơ hội của nước này.
Theo nhà phân tích Edward Meir ở INTL FCStone, đồng USD có thể còn xuống giá hơn nữa, trong khi biểu đồ giá vàng sẽ theo hướng đi lên.
Sự chú ý của thị trường đang được hướng đến cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong ngày để chờ xem có dấu hiệu về việc đồng euro lên giá như lo ngại hay không. Theo ông Meir, cuộc họp của ECB sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với giá vàng, khi có thể khiến đồng euro và vàng lên giá nếu ngân hàng này phát đi những dấu hiệu về sự thay đổi chính sách trong tuyên bố sau cuộc họp.
Đồng euro mạnh lên có thể làm tăng nhu cầu đối với vàng khi khiến cho kim loại được định giá theo đồng USD này rẻ hơn với các nhà đầu tư châu Âu.
Nhà phân tích Wang Tao của hãng tin Anh Reuters cho rằng giá vàng giao ngay sẽ tăng lên mức 1.381 USD/ounce, khi đã phá được ngưỡng kháng cự 1.354 USD/ounce.
Theo ANZ, có một loạt yếu tố đang khiến thị trường vàng tiếp tục được thắt chặt và giá tăng, như đồng USD yếu hơn và khả năng gia tăng về sự điều chỉnh của các thị trường chứng khoán.

>> Xem thêm: ECB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Eurozone


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục