Giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp

17:23' - 18/12/2017
BNEWS Chiều 18/12, giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp do chứng khoán tăng điểm và đồng USD mạnh trong bối cảnh dự luật cải cách thuế của Mỹ đang tiến gần hơn tới bước được Quốc hội phê chuẩn.
Giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp. Ảnh: thespiritscience.net
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 34 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.256,52 USD/ounce.
Phần lớn các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều tăng điểm trong phiên giao dịch 18/12, nối tiếp các mức cao kỷ lục ghi được trong phiên trước tại Phố Wall. Đồng bạc xanh phiên này cũng tăng giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, so với các mức giá được ghi nhận trong phiên cuối tuần trước.
Kỳ vọng kế hoạch cắt giảm thuế sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ và lộ trình nâng lãi suất nhanh hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tạo đà cho đồng USD mạnh lên, qua đó gây thêm sức ép giảm giá lên vàng- đồng tiền được định giá bằng đồng USD.
Nhà phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giao ngay đối mặt với ngưỡng kháng cự 1.262 USD/ounce và có thể xuống thấp hơn hoặc quay lại trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.239 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục