Giá vàng châu Á đi xuống

16:19' - 25/04/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/4, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh và đồng USD vọt lên mức cao nhất trong ba tháng.
 Giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 59 phút, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.323,59 USD/ounce, sau khi tăng 0,5% trong phiên trước.
Theo các chuyên gia, lãi suất ở mức cao hơn đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu đi lên và gây sức ép đối với những mặt hàng định giá bằng đồng bạc xanh như vàng. Phiên này, chỉ số đồng USD đã tăng 0,4% lên 91,117, mức cao nhất kể từ ngày 12/1.
Nhà phân tích Ji Ming, thuộc Shandong Gold Group, dự báo xu hướng đi xuống của giá vàng sẽ tiếp diễn trong những ngày tới, khi cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đến gần. Theo kế hoạch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3. Sau cuộc gặp này, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu tới.
Ngày 24/4, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc Lee Do-hoon cho biết nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới, hai bên đã tiến hành một loạt các cuộc đàm phán. Ông tin tưởng rằng "các tuần tới và tháng tới sẽ rất quan trọng đối với việc đặt nền tảng để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục