Giá vàng khởi sắc trên thị trường châu Á

16:38' - 24/04/2018
BNEWS Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 24/4 trên thị trường châu Á, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất của hai tuần.

Giá vàng khởi sắc trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, cũng như tình hình địa chính trị toàn cầu đã phần nào bớt căng thẳng.

Giá vàng khởi sắc trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.327,2 USD/ounce vào lúc 13 giờ 32 phút (giờ Việt Nam), dứt chuỗi ba phiên suy giảm liên tiếp.

Tuy nhiên mức giá trên không quá xa so với mức thấp nhất kể từ ngày 6/4 là 1.321,81 USD/ounce ghi nhận ở phiên 23/4.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này cũng tăng 0,4% lên 1.329,2 USD/ounce.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters, giá vàng giao ngay có thể tiến tới mức 1.334 USD/ounce trước khi suy giảm.

Phiên này, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn ba tháng qua so với rổ tiền tệ, sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên gần 3%.

Đồng bạc xanh mạnh lên khiến vàng vốn được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng cũng đối mặt với áp lực đi xuống do tình hình địa chính trị trên thế giới đang dần được cải thiện. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/4 dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng sẽ dừng các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, cũng như đóng cửa một bãi thử hạt nhân ở miền Bắc đất nước.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạch kim đã tăng 0,1% lên 918 USD/ounce. Giá bạc phiên này cũng tiến thêm 1% lên 16,71 USD/ounce sau khi đã để mất tới 3% ở phiên trước đó.

>>>Đồng USD lên giá kéo giá vàng châu Á đi xuống

>>>Giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất gần 2 tuần​

>>>Giá vàng có thể tăng lên 1.600 USD/ounce nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục