Giá vàng châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

17:13' - 21/06/2016
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á chứng kiến phiên giảm thứ hai liên tiếp trong ngày 21/6, giữa bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục nối dài đà tăng trong cùng ngày.
Giá vàng châu Á phiên chiều ngày 21/6 tiếp tục giảm. Ảnh minh họa: Reuters

Vào lúc 13 giờ 44 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giảm 0,5%, xuống 1.283,50 USD/ounce, sau khi tăng lên mức 1.294 USD/ounce vào đầu phiên.

Trước đó, giá kim loại quý này đã mất 0,7% trong phiên 20/6. Giá bạc trong phiên này cũng giảm 0,4%, xuống 17,41 USD/ounce. Tuy nhiên, giá bạch kim và palađi lại đồng loạt đi lên sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất/ngày kể từ ngày 3/6 vào phiên trước đó.

Sự tập trung của giới đầu tư chủ yếu về kết quả hai cuộc thăm dò ý kiến vừa được công bố đầu tuần này cho thấy tỷ lệ người ủng hộ Anh ở lại EU đã nhích dần lên sau khi một nữ nghị sĩ thuộc Công đảng đối lập Anh đã bị bắn chết khi tiếp xúc cử tri để vận động cho việc nước này ở lại EU.

Theo giới phân tích, kịch bản Anh rời khỏi EU (Brexit) có thể sẽ đẩy khối này rơi trở lại suy thoái và tạo thêm áp lực cho nền kinh tế thế giới qua đó lại mang tới sức hấp dẫn cho vàng - “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kỳ bất ổn.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang hướng sự quan tâm vào phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen, dự kiến diễn ra vào cuối ngày 21/6, nhằm có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này.

Trong ngày 20/6, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ tăng 0,1%, lên 908,77 tấn.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 21/6 quay đầu giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục