Giá vàng châu Á lại giảm do quan ngại Fed vẫn tăng lãi suất

18:17' - 28/01/2016
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 28/1 đã giảm từ mức cao nhất trong 12 tuần qua sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thừa nhận nền kinh tế thế giới đang gặp nhiều thách thức.
Giá vàng châu Á lại giảm do quan ngại Fed vẫn tăng lãi suất. Ảnh: THX-TTXVN

Giá vàng châu Á ngày 28/1 đã giảm từ mức cao nhất trong 12 tuần qua sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thừa nhận nền kinh tế thế giới đang gặp nhiều thách thức song ngụ ý rằng không thể tránh được việc lãi suất trong năm 2016.

Nhận định trên của Fed đã góp phần làm tăng giá USD so với các đồng tiền khác và tác động mạnh tới giá vàng vốn đã tăng trước những bất ổn trên toàn thế giới.

Vào lúc 13 giờ 35 phút ngày 28/1 tại Manila (Philippines), giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.117,64 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã tăng lên 1.127,80 USD/ounce trong ngày 27/1, mức cao nhất kể từ ngày 3/11/2015.

Sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất như dự kiến, các nhà hoạch định chính sách Mỹ cho hay nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn trên đà tăng trưởng ở mức vừa phải và thị trường lao động khá hơn với việc tăng lãi suất từ từ, đồng thời cho rằng những lo ngại về tình hình thế giới đã giảm bớt. Tuy nhiên, Fed không loại trừ hoàn toàn khả năng tăng lãi suất vào tháng Ba tới.

Theo nhà phân tích đầu tư Daniel Ang của Phillip Futures tại Singapore , các nhà đầu tư cũng bắt đầu thu lợi từ kênh đầu tư vàng sau những đợt tăng giá gần đây của kim loại quý này.

Tuy vậy, sức hấp dẫn của vàng đang giảm sút và giới đầu tư bắt đầu chuyển hướng tới các tài sản an toàn khác như đồng yen của Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục