Giá vàng châu Á ngày 22/8: Yếu tố lãi suất đẩy giá vàng chạm "đáy" của một tuần

10:04' - 22/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần (22/8), giá vàng trên thị trường châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần do đồng USD tăng giá.
Giá vàng châu Á ngày 22/8: Yếu tố lãi suất đẩy giá vàng chạm "đáy" của một tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch đầu tuần (22/8), giá vàng trên thị trường châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần do đồng USD tăng giá sau khi một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng nước này tăng lãi suất trong năm nay.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 8 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay hạ 0,3% xuống 1.337,12 USD/ounce.

Trước đó, giá kim loại quý này đã có thời điểm giảm xuống 1.334,2 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ phiên 12/8.

Quan chức cấp cao của Fed, ông Stanley Fischer, nhận định thị trường việc làm và tình hình lạm phát đang tiến gần tới mục tiêu mà Fed đặt ra, song không đề cập đến thời điểm dự đoán thể chế tài chính này sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh New York William Dudley bày tỏ tin tưởng rằng Fed có thể tăng lãi suất sớm nhất là vào cuộc họp tháng Chín, mặc dù giới quan sát dự đoán về khả năng Mỹ tăng lãi suất vào tháng Mười Hai với tỷ lệ đặt cược là 50/50.

Giữa bối cảnh xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ nhóm họp vào ngày 25/8 tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) và Chủ tịch Fed Janet Yellen dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày tiếp theo.

Trong phiên này, chỉ số đồng USD tăng 0,3% lên 94,796, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ phiên 24/6 là 94,077 ghi nhận trong tuần trước.

Trong một thông tin khác, theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters, các doanh nghiệp Nhật Bản đều cho rằng chương trình kích thích kinh tế mới nhất của chính phủ nước này sẽ không cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng trì trệ của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, đồng thời Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) không nên nới lỏng chính sách tiền tệ thêm nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục