Giá vàng châu Á ngày 8/6 chạm mức cao mới trong hai tuần

15:45' - 08/06/2016
BNEWS Phiên 8/6, giá vàng chạm mức cao mới trong hai tuần, khi khả năng lãi suất tại Mỹ sớm được nâng lên là không rõ ràng sau phát biểu thận trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.
Giá vàng chạm mức cao mới trong hai tuần. Ảnh: THX/TTXVN

Bà Yellen có đánh giá khá lạc quan về kinh tế Mỹ và nói rằng sẽ nâng lãi suất nhưng các nhà đầu tư lưu tâm tới việc bà không cho biết là khi nào.

Tại thị trường Bengaluru, Ấn Độ, giá vàng giao ngay tăng 0,6%, lên 1.250,8 USD/ounce vào lúc 13 giờ 49 phút theo giờ Việt Nam. Trước đó, giá kim loại này có thời điểm chạm mức 1.251 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 23/5. Giá vàng Mỹ tăng 0,5%, lên 1.253,2 USD.

Số liệu việc làm của Mỹ yếu đã làm gia tăng nhận định rằng Fed sẽ giữ vững lập trường trong vấn đề lãi suất trong thời gian tới. Vàng khá nhạy cảm trước việc tăng lãi suất bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không sinh lời như vàng.

Giá vàng sau khi giảm hơn 6% trong tháng Năm đã tăng khoảng 2,7% kể từ đầu tháng Sáu khi khả năng lãi suất tại Mỹ sớm tăng giảm đi.

Việc Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 8/6 hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2016 có thể cũng làm giảm khả năng Fed sẽ hành động.

Theo nhà phân tích Helen Lau ở Argonaut Securities (Hong Kong), nếu Fed coi việc WB hạ dự báo là rất nghiêm trọng và không vội nâng lãi suất thì đây sẽ là quyết định có lợi cho vàng.

Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, duy trì lượng dự trữ vàng không thay đổi, ở mức 58,14 triệu ounce, từ cuối tháng Tư đến cuối tháng Năm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc vẫn nắm một lưg lớn USD và có thể tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và điều này có thể là yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục