Giá vàng châu Á trượt dần về gần mức thấp nhất trong 5 tháng

15:31' - 17/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 17/5 giá vàng đánh mất đà tăng trước đó và lùi ề gần mức thấp nhất trong 5 tháng qua ghi nhận trong phiên 16/5 do đồng USD thu hẹp đà giảm.
Giá vàng châu Á trượt dần về gần mức thấp nhất trong 5 tháng. Ảnh: EPA
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 23 phút, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống còn 1.288,65 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ ngày 27/12 năm ngoái là 1.286,20 USD/thùng. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Sáu giảm gần 0,3% và được giao dịch ở mức 1.288 USD/thùng.
Phiên này, đồng USD thu hẹp đà giảm và được giao dịch gần mức cao nhất trong năm nay, trong khi đồng euro dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng qua do những lo ngại rằng các diễn biến địa chính trị ở Italy có thể gây trì trệ cho khối thị trường chung.
Tác động đến giá vàng còn có sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 nhờ những tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững đà tăng trưởng.
Đồng USD mạnh lên sẽ khiến cho vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” trở nên đắt đỏ hơn với người mua nắm giữa các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng cũng làm cho kim loại quý không sinh lời như vàng trở nên bớt hấp dẫn hơn với giới đầu tư.
Tuy nhiên, đà giảm có giá vàng có thể được hạn chế bởi tình hình bất ổn chính trị ở Triều Tiên sau khi Bình Những đe dọa sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.
Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc không biến động mấy và được giao dịch ở mức 16,35 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,1% lên 888,30 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục