Giá vàng hôm nay 27/3 tăng mạnh

09:27' - 27/03/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay 27/3 tăng mạnh trở lại so với phiên cuối tuần trước.
Giá vàng hôm nay 27/3 tăng mạnh. Ảnh: Bích Huệ/TTXVN

Giá vàng trong nước

Trong phiên giao dịch sáng 27/3, vào lúc 8 giờ 49 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,53 - 36,75 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), tăng 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Minh châu, lúc 8 giờ 53 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,61 - 36,68 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Thời điểm 8 giờ 26 phút, Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng thế giới

Giá vàng ghi nhận tuần lễ thứ hai tăng liên tiếp sau khi Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan thông báo hoãn bỏ phiếu về việc bãi bỏ và thay thế ObamaCare tại Hạ viện. Trước đó, ông đã báo cáo với Tổng Thống Donald Trump biết rằng không thể gom đủ số phiếu cần thiết để bãi bỏ ObamaCare, bởi vấp phải sự phản đối từ các nghị sỹ ở cả 2 phía đảng Dân chủ và Cộng hoà.

Mọi lo ngại của các nhà đầu tư cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đang bất lực trong các việc điều hành đất nước, sẽ gây ra những bất ổn đối với tình hình chính trị, tài chính và kinh tế Mỹ khiến môi trường đầu tư không ổn định.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong tuần này, cả Wall Street và Main Street đều nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại. Một số nhà phân tích cho rằng sự suy yếu của đồng USD khả năng là một yếu tố để hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Theo đó tại cuộc khảo sát hàng tuần tại Wall Street có khoảng 65% số người tham gia nhận định giá vàng tăng, 13% nhận định giá vàng giảm, 22% nhận định xu hướng giá đi ngang. Trong khi đó, một cuộc thăm dò trực tuyến qua Main Street có khoảng 70% số người tham gia nhận định lạc quan về xu hướng giá vàng, 18% nhận định giá giảm, còn lại khoảng 12% có quan điểm trung lập.

Từ đầu năm 2017 cho đến nay nhưng không tính đến tuần này, Wall Street dự đoán chuẩn vởi tỷ lệ khoảng 73%, trong khi Main Street dự đoán đúng khoảng 55%.

Sean Lusk, giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro Walsh Trading, đang kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng trong bối cảnh thị trường đang không chắc chắn, bao gồm cả việc xem xét luật pháp chăm sóc sức khoẻ của Hoa Kỳ- một yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý này.

Tuy nhiên nhiều quan điểm khác trong đó có Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, cho rằng vàng sẽ giảm trở lại do một số nhà đầu tư rút khỏi thị trường trước ngày giao dịch đầu tiên trong tuần này.

Vào lúc 9 giờ 11 phút, giá vàng châu Á giao ngay ở mức 1.257,1 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

>>>Vàng thế giới tăng liên tiếp, vàng trong nước ngược chiều

>>>Tỷ giá USD hôm nay 27/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục