Giá vàng rời mức “đỉnh” trong ba tháng rưỡi

09:02' - 28/02/2017
BNEWS Kết phiên 27/2, giá vàng giao ngay thoái lui sau khi tăng chạm mức cao trong ba tháng rưỡi tại phiên trước trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ đi lên và các biến động chính sách kinh tế của Mỹ.
Giá vàng rời mức “đỉnh” trong ba tháng rưỡi. Ảnh: EPA

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ vạch ra các kế hoạch về cắt giảm thuế, chi tiêu cơ sở hạ tầng, thuế nhập khẩu và chính sách đối ngoại trong bài phái biểu trước Quốc hội Mỹ ngày 28/2.

Vào cuối phiên 27/2 tại New York giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.255,22 USD/ounce, sau khi đạt 1.263,8 USD/ounce – mức cao nhất kể từ phiên 11/11/2016. Giá vàng kỳ hạn nhích 0,04% lên 1.258,8 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Jens Pederson thuộc Danske Bank nhận định những gì ông Trump đề ra có thể tác động tới vàng. Chẳng hạn kế hoạch nới lỏng tài khóa quy mô lớn của Tổng thống Mỹ này có thể làm tăng kỳ vọng lạm phát và dẫn dắt các nhà đầu tư đến với tài sản an toàn là vàng.

Tuy nhiên, ông Pederson cho biết thuế nhập khẩu có thể đẩy đồng USD lên cao hơn và có thể tác động tiêu cực tới vàng. Chính sách đối ngoại của ông Trump có thể gây thêm bất ổn chính trị và điều này lại làm lợi cho vàng.

Các nhà phân tích dự đoán một số yếu tố khác tác động lên vàng thời gian tới còn là các cuộc bầu cử ở Hà Lan, Pháp và Đức, chính sách nâng lãi suất của Mỹ.

Lượng vàng do Quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong tháng này cũng tăng hơn năm phần trăm.

Giá bạch kim tăng 0,4% lên 1.026,99 USD/ounce. Giá palladium phiên này tăng 1,7% lên 781,25 USD/ounce./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục