Giá vàng thế giới bất ngờ chạm mức đáy của hai tuần qua

08:39' - 15/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/7, giá vàng thế giới hạ xuống mức thấp nhất hai tuần, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn trên đà hưng phấn.
Giá vàng thế giới ngày 14/7 bất ngờ lao dốc. Ảnh: reuters

Tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao tháng 8/2016 hạ 0,9%, xuống 1.332,2 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.332,10 USD/ounce, sau khi có thời điểm mất tới 1,7% vào giữa phiên, chạm mức thấp nhất kể từ phiên 30/6 là 1.319,82 USD/ounce.
Trái ngược với dự báo của giới phân tích kinh tế và các bên tham gia thị trường, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã khép lại cuộc họp chính sách tháng Bảy (ngày 14/7) với quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,5% đã được duy trì trong hơn 7 năm qua, đồng thời chưa đưa ra thay đổi nào đối với chương trình nới lỏng định lượng trị giá 375 tỷ bảng được thực hiện từ tháng 11/2012.

Quyết định này của BoE đã gây bất ngờ cho giới đầu tư. BoE cho biết có khả năng sẽ tung ra gói kích thích kinh tế trong ba tuần tới, khi đã đánh giá được những tác động từ cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Vương quốc Anh tại Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/6 vừa qua tới nền kinh tế “xứ sở sương mù”.

Trong khi đó, hai trên ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall lại tiếp tục xác lập mức cao kỷ lục theo ngày mới, khi các nhà đầu tư khá lạc quan về kết quả kinh doanh quý II/2016 của các ngân hàng lớn, còn đồng USD thì đi xuống phiên thứ ba liên tiếp.
Tuần trước, giá vàng đã “vọt” lên mức đỉnh của hai năm là 1.374,91 USD/ounce, sau khi đa số cử tri Anh quyết định rời bỏ EU (Brexit) khiến thị trường toàn cầu chao đảo và các nhà đầu tư đổ xô tìm “nơi trú ẩn an toàn”.

Sau sáu tuần đi lên liên tiếp, hiên giá vàng đang chịu sức ép hạ sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo tích cực về thị trường việc làm tháng Sáu của nước này hồi cuối tuần trước, một chỉ dấu quan trọng giúp nhiều người tin tưởng hơn vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất.

Dù vậy, chủ tịch chi nhánh Fed bang Atlanta Dennis Lockhart, cho biết Fed cần “thận trọng và kiên nhẫn” trước quyết định nâng lãi suất cho tới khi hậu quả từ Brexit rõ ràng.

Xem thêm:

Giá vàng trong nước chiều ngày 14/7 giảm nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục