Giá vàng thế giới biến động ít trong ngày 17/5

08:17' - 18/05/2018
BNEWS Ngày 17/5, giá vàng ít biến động sau khi đã ghi nhận mức thấp mới của năm 2018, khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên do những quan ngại về nguy cơ chính trị tại Italy.
Giá vàng thế giới biến động ít trong ngày 17/5. Ảnh minh hoạ: Emgoldex
Tại Mỹ, giá vàng giao ngay "đi ngang" và được giao dịch ở mức 1.290,51 USD/ounce sau khi có lúc rơi xuống 1.285,41 USD/ounce, mức thấp nhất trong bốn tháng rưỡi qua. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Sáu giảm 0,2% (2,1 USD) xuống đóng cửa ở mức 1.289,40 USD/ounce.
Trong tuần này, giá vàng đã giảm hơn 2% do sự đi lên của đồng bạc xanh và việc lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất trong bảy năm. Trong lúc đồng USD đã tăng gần 4% trong quý này trước những đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay để kiềm chề lạm phát.
Chuyên gia Chris Gaffney, thuộc Everbank, nhận định sự biến động của đồng USD và chính sách lãi suất là những yếu tố tác động mạnh đến thị trường vàng. Theo chuyên gia này, vàng xuống giá là do đồng USD mạnh lên. Thêm nữa, tình hình chính trị hiếu chắc chắn tại bán đảo Triều Tiên cũng hỗ trợ giá kim loại quý này.
Trước đó, Bình Nhưỡng đã bất ngờ hủy cuộc hội đàm cấp cao với Seoul dự kiến diễn ra ngày 16/5 tại làng đình chiến Panmunjom. Lý do được Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên, ông Ri Son Gwon đưa ra là Triều Tiên lên án cuộc tập trận thường niên "Thần Sấm" của Mỹ và Hàn Quốc.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,6% lên 16,44 USD/ounce. Còn giá bạch kim tăng 0,4% lên 890,80 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục