Giá vàng trong nước tuần qua "bứt phá" ấn tượng

10:05' - 25/03/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua có sự bứt phá khá ấn tượng nhờ tác động từ diễn biến của thị trường vàng thế giới sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.
Giá vàng trong nước tuần qua "bứt phá" ấn tượng. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (19/3) ở mức từ 36,52 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 23/3, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức từ 36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã tăng 120 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Những phiên đầu tuần, thị trường vàng vẫn giao dịch khá ảm đạm, lúc tăng lúc giảm nhưng không đáng kể. Đến phiên thứ Năm (22/3), giá vàng bật tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng trước diễn biến tích cực từ thị trường vàng thế giới. Mặc dù, sức tăng chưa quá mạnh song đây lại là đợt tăng mạnh nhất trong 2 tuần trở lại đây. Nối tiếp kịch bản khởi sắc của phiên 22/3 cùng với sự hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới nên phiên giao dịch hôm thứ Sáu phần nào được củng cố.
Chuyên gia Tài chính – Ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nhận định, việc các nhà đầu tư đã đón đầu được động thái tăng lãi suất của Fed nên không gây ra "cú sốc" đối với thị trường vàng. Thêm vào đó, những lo ngại về việc Mỹ sẽ gây ra cuộc chiến thương mại với nhiều nước trên thế giới đã tác động đến thị trường ngoại hối khiến giá vàng thay vì giảm lại tăng lên sau khi Fed nâng lãi suất.
Theo Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, thị trường trong nước tuần qua có sự bứt phá khá ấn tượng về giá do được sự cộng hưởng từ giá vàng thế giới. Tuy nhiên đánh giá về mức độ tham gia thị trường trong tuần qua, kim loại quý trong nước chưa nhận được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư. Những tín hiệu cho thấy sự tịnh tiến tăng dần về giá chưa đủ để chạm đến ngưỡng tâm lý tham gia đầu tư.
Một điều dễ nhận thấy là giá vàng trong nước đang giữ vững xu hướng ổn định hơn giá vàng thế giới. Dù cho giá thế giới có bật tăng mạnh mẽ thì vàng miếng trong nước cũng không thể phá vỡ vùng biên độ dao động hẹp duy trì từ đầu tháng tới nay. Giao dịch vàng miếng diễn ra chậm, cung - cầu ổn định được coi là nhân tố khiến giá vàng trong nước ít biến động hơn so với giá quốc tế.
Trên thị trường thế giới, Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và mối lo về một cuộc chiến tranh thương mại là hai nhân tố chủ chốt chi phối thị trường vàng thế giới tuần qua. Theo các nhà phân tích, tính chung cả tuần, giá kim loại quý này tăng 2,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2016.
Chốt phiên giao dịch hôm 24/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức từ 36,84 - 37,06 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 25/3, giá vàng niêm yết ở mức từ 36,91 - 36,98 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục