Giám sát chặt việc xử lý nước thải tại Công ty Giấy Lee&Man Việt Nam

17:17' - 23/03/2017
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc xử lý nước thải tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam.
Đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Trần Công Chánh vừa giao các sở, ngành liên quan tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc xử lý nước thải tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam, thuộc Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo nhà máy tiếp tục thực hiện tốt việc xử lý nguồn nước thải của hệ thống trong giai đoạn chạy thử nghiệm, cũng như khi được vận hành chính thức.

Đồng thời, Công ty phải tiếp tục trồng thêm nhiều cây xanh vào các khu vực đất còn trống trong khuôn viên nhà máy, nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh sạch; cũng như phối hợp với ngành nông nghiệp Hậu Giang tiến hành nuôi cá tại ao sinh thái chứa nước thải của nhà máy.

Theo ông Chung Wai Fu, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam, đến nay toàn bộ các hệ thống của nhà máy đã được vận hành thử nghiệm như phân xưởng sản xuất giấy, nhà máy nhiệt điện, hệ thống xử lý nước thải.

Đối với hệ thống xử lý nước thải được nhà máy vận hành thử nghiệm có công suất từ 14.000m3/ngày đêm đến 16.000m3/ngày đêm đang xử lý nguồn nước trước khi thải ra bên ngoài đảm bảo theo quy định. Hiện nhà máy có tổng số người đang làm việc là gần 900 người, trong đó có hơn 700 người Việt Nam và hơn 140 người Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc.

Ông Đào Trọng Ngữ, Giám đốc Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc đầu tư trang thiết bị và đang tiếp nhận dữ liệu từ trạm quan trắc môi trường tự động tại Nhà máy Giấy Lee&Man truyền về Trung tâm.

 Hệ thống xử lý nước thải của Nhà máy Giấy Lee & Man Việt Nam đã xây dựng xong phần thô hồi tháng 6/2016. Ảnh: Duy Khương – TTXVN

Trung tâm đang giám sát chặt chẽ qua trạm quan trắc về môi trường trong vận hành thử nghiệm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam đã từng vận hành thử nghiệm có tải dự án nhà máy sản xuất giấy từ ngày 4/1/2017.

Tuy nhiên, đến ngày 12/1/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee&Man Việt Nam tạm thời dừng vận hành thử nghiệm có tải dự án nhà máy sản xuất giấy cho đến khi hoàn thành thực hiện các yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường về lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh giấy phép xả thải vào nguồn nước, rà soát công nghệ xử lý.../.

>> Khắc phục tình trạng xả thải không đảm bảo quy chuẩn ra môi trường

>> Dừng hoạt động của Nhà máy sản xuất gạch ngói cao cấp Kim Sơn

>> Điều chỉnh giảm quy mô xả thải tại dự án Nhà máy giấy Lee & Man

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục