Hà Nội: Cháy lớn ở xưởng chữa điều hòa

21:37' - 05/05/2017
BNEWS Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào 19 giờ 15 phút ngày 5/5 tại khu nhà xưởng tạm tại ngã ba Tam Trinh - Pháp Vân, Hà Nội; thiêu rụi một lượng lớn điều hòa và máy móc trong khu nhà xưởng này.

Vào thời điểm nói trên, người dân quanh ngã ba Tam Trinh - Pháp Vân phát hiện khói bốc nghi ngút tại khu nhà xưởng này, sau đó lửa bùng cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét. Trước nguy cơ đám cháy lan rộng, người dân đập cửa tri hô nhưng chủ nhân khu nhà xưởng đã khóa cửa, thời điểm xảy cháy không có người bên trong. Người dân đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa đến dập lửa.
Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 8 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội), đơn vị phụ trách địa bàn Hoàng Mai đã điều 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các xe chở nước và lực lượng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an sở tại cùng lực lượng dân phòng cũng được huy động nhanh chóng đến hiện trường hỗ trợ lực lượng chữa cháy dập lửa.
Lực lượng cứu hỏa đã phá khóa, mở các hướng tiếp cận xung quanh hiện trường để nhanh chóng vô hiệu hóa ngọn lửa tại khu nhà lợp mái tôn có diện tích khoảng 200 m2, được thuê sử dụng làm nơi sửa chữa điều hòa, thiết bị máy móc…; chống cháy lan sang khu vực lân cận.

Tuy nhiên, sức nóng quá lớn đã nung nóng và làm sập mái tôn, ấp ủ ngọn lửa phía trong, gây khó khăn cho việc phun vòi rồng dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã phải tăng cường các thiết bị, máy móc cắt mái tôn, khung sắt thép để việc chữa cháy hiệu quả...
Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế hoàn toàn. Hiện lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước dập tàn, tránh tình trạng cháy tái phát trở lại.
Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 8, rất may vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Xem thêm:

>> Cháy lớn thiêu rụi kho chứa hàng tạp hoá ở Hưng Yên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục