Hà Nội khẩn trương cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân vụ ngạt khí

22:01' - 17/09/2016
BNEWS Chiều 17/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân vụ ngạt khí ở Gia Lâm (Hà Nội).
Hà Nội khẩn trương cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân vụ ngạt khí. Ảnh minh họa: TTXVN
Liên quan đến vụ ngạt khí xảy ra tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội), chiều 17/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân. 

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã tăng cường 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế đến hiện trường xử trí cấp cứu ngay tại chỗ và vận chuyển các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Bệnh viện này đã tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để tiếp nhận những nạn nhân cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết những nạn nhân tử vong theo đúng quy định của pháp luật. 

Tại hiện trường, 3 nạn nhân đã tử vong gồm: Bùi Văn Giáp, sinh năm 1994 và Bùi Văn Hoà, sinh năm 1990, cùng quê Nghệ An; Nguyễn Thị Vui, sinh năm 1973, quê Bắc Ninh. Các nạn nhân trên đã được cấp cứu tại chỗ (tiêm Adrenalin buồng tim, ép tim, bóp bóng, sốc điện) sau 20 phút nhưng không kết quả. 

Nguyên nhân tử vong ban đầu ghi do ngạt khí CO (nghi do sử dụng máy phát điện trong nhà). Ba nạn nhân còn sống đang được điều trị tích cực, thở máy tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện đa khoa Đức Giang và Hội chẩn Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị tích cực gồm: Trần Văn Sáng, sinh năm 1998; Đậu Thị Hằng, sinh năm 1997 và Lưu Thị Nhung, sinh năm 2000, đều quê Nghệ An. Chẩn đoán sơ bộ là ngạt khí CO, tiên lượng nặng nghi do sử dụng máy phát điện trong nhà./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục