THỜI SỰ

Hà Nội sẽ kết nối hai tuyến cao tốc lớn trong năm 2016

Facebook Share

BNEWS.VNTheo lộ trình đầu tư kết cấu hạ tầng năm 2016, Hà Nội sẽ kết nối hai tuyến cao tốc lớn là Pháp Vân – Cầu Giẽ với Hà Nội – Hải Phòng.

Một đoạn của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh minh họa: TTXVN

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải (GTVT), phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao Thông Vận Tải cho biết: công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cũng như quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả.

Trong lĩnh vực đường bộ đã đưa vào khai thác tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, Hà Nội – Hải Phòng, Pháp Vân – Cầu Giẽ, cầu Nhật Tân và đường nối Nhật Tân – Nội Bài, cầu Vĩnh  Thịnh, nút giao Thanh Trì, hầm Trung Hòa, hầm Thanh Xuân, đường 5 kéo dài, đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy; khởi công dự án cầu Việt Trì – Ba Vì, cầu vượt Hoàng Minh Giám và đang triển khai thi công tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình.

Về công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Hà Nội đã phối hợp tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường bộ, đường cao tốc vào thành phố như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuyến nối sân bay Nội Bài – cầu Nhật Tân,...cho phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông.

Cầu Nhật Tân. Ảnh: TTXVN

Trong thời gian tới, Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải cần tập trung ưu tiên đầu tư hệ thống các cầu qua sông Hồng, sông Đuống; các tuyến trục hướng tâm, trục chính đô thị, hoàn thiện các tuyến đường vành đai chính 1, 2, 3, 4 và phân công rõ trách nhiệm đầu tư của Bộ GTVT và của TP Hà Nội.

Cụ thể, theo lộ trình đầu tư kết cấu hạ tầng năm 2016, Hà Nội sẽ kết nối 2 tuyến cao tốc lớn là Pháp Vân – Cầu Giẽ với Hà Nội – Hải Phòng.

“Ngay trong năm 2016, Bộ giao Thông Vận tải dự kiến khởi công 4 dự án gồm xây dựng cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, đường Vành đai 4 đoạn nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, cầu vượt nút giao Phú Thượng với tổng kinh phí khoảng 39.000 tỷ đồng”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả đầu tư của các dự án cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, cầu Việt Trì – Ba Vì.

Đối với Hà Nội, ngoài các dự án đang triển khai, dự kiến khởi công đầu tư 46 dự án trọng điểm giai đoạn 2016 – 2020 gồm 31 dự án đường bộ, 6 tuyến đường sắt, 4 dự án BRT, 5 dự án xây dựng bến xe, tổng kinh phí khoảng hơn 400.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp hoạt động quản lý kết cấu hạ tầng giao thông của Thành phố và đặc biệt trong việc tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông;..

Tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn; rà soát, đầu tư đồng bộ kết nối hạ tầng (xe buýt, xe buýt nhanh,...) với các tuyến đường sắt đang xây dựng để tăng hiệu quả khai thác; xây dựng trung tâm quản lý, điều hành vận tải hành khách công cộng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giao thông để giảm thời gian ùn tắc...

Theo Chinhphu.vn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.