Hà Nội thu giữ gần 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc

17:31' - 29/12/2015
BNEWS Kiểm đếm các mặt hàng gồm: Lòng bò, tiết và nhiều bao tải da, thịt vụ thải loại có trọng lượng hơn 800kg đã bốc mùi hôi thối

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển gần một tấn nội tạng gia súc chưa chế biến đã bốc mùi hôi thối đem đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn và các tỉnh lân cận Hà Nội.

Cụ thể, sáng 29/12, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Đội Phòng ngừa đấu tranh tội phạm về nông nghiệp của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 29C-223.55 đang dừng đỗ sang hàng có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trên xe chở nhiều bao tải bên trong chứa nội tạng gia súc và nhiều loại thực phẩm thịt gia súc chưa chế biến đã bốc mùi hôi thối. Lái xe Chu Văn Đà (sinh năm 1975, trú tại xã Minh Tân, Phú Xuyên, Hà Nội) không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phân loại, kiểm đếm các mặt hàng gồm: Lòng bò, tiết và nhiều bao tải da, thịt vụ thải loại có trọng lượng hơn 800kg đã bốc mùi hôi thối. Lái xe Chu Văn Đà khai nhận, đã thu mua số hàng hóa trên trôi nổi trên địa bàn huyện Thường Tín, sau đó vận chuyện đi tiêu thụ tại một số nhà hàng, quán ăn và các tỉnh lân cận.

Chu Văn Đà cũng khai nhận, đã thực hiện việc thu mua nội tạng, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được 1 năm nhưng không biết rõ nguồn gốc do chủ yếu thu mua trôi nổi. Hiện tại, cơ quan chức năng đã bàn giao toàn bộ tang vật cho đơn vị chức năng để tiến hành xử lý theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục