Hải Phòng hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách

08:11' - 07/03/2018
BNEWS Đến với Khu Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên) những ngày đầu Xuân, chính những người dân thành phố cũng bất ngờ vì sự thay đổi nơi đây.

Thời gian qua, Hải Phòng không chỉ bứt phá với nhiều công trình lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà cùng với đó cơ sở hạ tầng nhiều điểm du lịch văn hóa đang được đầu tư mạnh mẽ, giúp thành phố Cảng dần hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Sau 10 năm được đầu tư xây dựng, mở rộng, Khu Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên) có quy mô rộng trên 20ha, với nhiều khu đền có lối kiến trúc cổ, sự kết hợp kỳ công giữa gỗ và đá nằm dọc ven sông Bạch Đằng lịch sử tạo thành một vùng sinh thái rộng lớn. Khu di tích nổi tiếng với danh hiệu Khu Du lịch văn hóa “3 không”: không dịch vụ, không rác thải và không hàng quán.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Ban Quản lý Khu Di tích cho biết: Chỉ trong nửa đầu tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018, lượng du khách về thăm quan đã tăng rất lớn, Khu Di tích đã đón trên 38 vạn du khách.

Tháng 8/2017, thành phố Hải Phòng chính thức khởi công xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 37 vào Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Dự án có tổng chiều dài hơn 2,3km, bề rộng cắt ngang từ 45 m đến 52m và có tổng mức đầu tư hơn 363 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Với tốc độ khẩn trương, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2019, sẽ kết nối khu di tích với nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác của Hải Phòng.

Ngày 3/2/2018, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức khởi công Khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, trên diện tích 3,04 ha với tổng mức đầu tư hơn 110 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Dự kiến, công trình hoàn thành vào quý 3/2018, sẽ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Theo Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã đồng ý giao nhiệm vụ cho Ủy ban nhân dân thành phố triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu Di tích lịch sử Bến K15 – Bến xuất phát của Đoàn tàu không số huyền thoại, để nơi đây xứng tầm là Di tích Lịch sử cấp quốc gia.

Dự án sẽ được triển khai ngay trong năm 2018, trên diện tích 4,5 ha, bao gồm: Bảo tồn chứng tích về Đoàn tàu không số, xây dựng mới quảng trường lớn, xây dựng Đền thờ Liệt sỹ, nhà trưng bày, công viên cây xanh và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư dự kiến 150 tỷ đồng, sử dụng hoàn toàn bằng ngân sách thành phố.

Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Khi đó, địa danh K15 - Đồ Sơn sẽ thực sự là một Khu Di tích lịch sử văn hóa tầm cỡ, một công trình kiến trúc đặc biệt, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng trên các con tàu không số, sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Hải Phòng nói chung và Đồ Sơn nói riêng.

Với sự đầu tư đúng hướng, hy vọng thời gian tới, khi những khu du lịch lớn như đảo Cát Bà do SunGroup đầu tư, khu vui chơi giải trí đảo Vũ Yên do Tập đoàn Vingroup xây dựng cùng nhiều dự án khác…,thành phố Cảng sẽ dần có những chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc./.

>>>Hải Phòng: Không có thất thoát, lãng phí tại dự án Công viên cây xanh Tam Bạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục