Hải Phòng khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà

11:35' - 14/05/2017
BNEWS Ngày 14/5, tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng và Tập đoàn Sun Group khởi công giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà

Dự án gồm các hạng mục nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe… nhằm đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái và thông minh đầu tiên ở Việt Nam không khí thải carbon.

Quần thể dự án sẽ góp phần hiện thực hóa Chiến lược phát triển ngành du lịch giai đoạn từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của thành phố Hải Phòng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Giai đoạn 1 của Quần thể dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Trước mắt, dự án khởi công các hạng mục: nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe,… tại đảo Cát Hải.

Theo ý tưởng quy hoạch, các hạng mục sẽ được tập trung phát triển là hạ tầng du lịch tại đảo Cát Hải và Cát Bà với các hạng mục ngầm hóa hệ thống điện, xây dựng khu xử lý nước thải, rác thải, đầu tư hệ thống xe điện thân thiện với môi trường…

Cùng với hạ tầng, một số các hạng mục phục vụ cho phát triển du lịch khác cũng sẽ được triển khai như: Bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân và du khách, Khu công viên giải trí và công viên nước, Khu du lịch Cát Ông và Đảo Khỉ và một số hạng mục khác.

Khi hoàn thành, Quần thể dự án sẽ mang lại một diện mạo mới cho đảo Cát Bà với mục tiêu bảo tồn những giá trị của thiên nhiên và phát triển Cát Bà hợp lý theo quy hoạch.

Đây là lần đầu tiên Cát Bà được quy hoạch tổng thể do đơn vị tư vấn quy hoạch nổi tiếng thế giới WATG (Hoa Kỳ) thực hiện. Cát Bà được xác định là một đảo du lịch sinh thái, thông minh với những khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, vùng đệm và những vùng được phép phát triển bám theo hệ thống giao thông sẵn có và khu dân cư hiện thời.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, với tôn chỉ phát triển bền vững, đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group cam kết góp phần đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch sinh thái, thông minh không có khí thải carbon và nhiều vấn đề về môi trường như: rác thải, nước thải…sẽ được giải quyết.

Cùng với các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, Cát Bà sẽ tăng sức hấp dẫn với du khách và sớm trở


Bất động sản nghỉ dưỡng “được mùa”
Bất động sản nghỉ dưỡng “được mùa”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục