Hầm đường bộ Cù Mông nước rút vượt tiến độ

15:27' - 22/05/2018
BNEWS Theo ông Nguyễn Tấn Đông, Phó giám đốc CTCP đầu tư Đèo Cả, dự án xây dựng hầm Cù Mông đang được đẩy nhanh thi công, phấn đấu 31/12/2018 sẽ hoàn thành, vượt yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải 3 tháng.

Cửa phía Bắc hầm Cù Mông (thuộc địa phận tỉnh Bình Định). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Nhiều lớp vải kỹ thuật có tác dụng chống thấm đã được thi công nhằm đảm bảo tuổi thọ cho lớp áo hầm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Hầm Cù Mông đã hoàn thành xong việc đào hầm, các nhà thầu đang tập trung làm áo hầm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu đang đổ bê tông lớp áo hầm trước sự giám sát chặt chẽ của tư vấn giám sát và chủ đầu tư. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng bê tông trước khi đưa vào công trình. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cán bộ kỹ thuật của chủ đầu tư đang kiểm tra công nhân thi công áo hầm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Một đoạn hầm Cù Mông đã hoàn thành thi công áo hầm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cửa phía Nam hầm Cù Mông (thuộc địa phận tỉnh Phú Yên). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đường dẫn phía Nam hầm Cù Mông thuộc địa phận tỉnh Phú Yên đang được khẩn trương thi công. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đèo Cù Mông được đánh giá là rất hiểm trở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt là về ban đêm nên các lái xe thường mất nhiều thời gian khi qua khu vực này. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đường dẫn phía Bắc hầm Cù Mông đang được thi công. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đường dẫn phía Bắc hầm Cù Mông (địa phận tỉnh Bình Định) hiện vẫn vướng khâu giải phóng mặt bằng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Hầm Cù Mông được thực hiện theo hình thức BOT với phương án phân kỳ đầu tư. Giai đoạn 1 thi công 2 ống hầm theo quy mô mặt cắt hầm Đèo Cả, hoàn thiện để khai thác 1 ống hầm, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Đường dẫn làm với bề rộng nền 20,5m; bề mặt đường với 2 làn xe rộng 11m. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Theo đánh giá, cùng với hầm Đèo Cả, việc xây dựng hầm Cù Mông có một vài trò quan trọng, không chỉ tạo thuận lợi giao thông giữa hai tỉnh Bình Định – Phú Yên mà còn tạo động lực, "mở toang" cánh cửa giao thương liên kết vùng và khu vực. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục