Hàn Quốc ngăn chặn rửa tiền thông qua các giao dịch tiền kỹ thuật số

15:36' - 06/12/2017
BNEWS Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc ngày 6/12 cho biết sẽ tự nguyện hạn chế các giao dịch tiền kỹ thuật số thông qua tài khoản ngân hàng bắt đầu từ năm sau.
Hàn Quốc ngăn chặn rửa tiền thông qua các giao dịch tiền kỹ thuật số. Ảnh minh họa: EPA

Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc ngày 6/12 cho biết sẽ tự nguyện hạn chế các giao dịch tiền kỹ thuật số thông qua tài khoản ngân hàng bắt đầu từ năm sau, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn việc lợi dụng các giao dịch này để rửa tiền và thực hiện các hành vi phạm tội khác.

Từ ngày 1/1/2018, Hiệp hội Blockchain, gồm khoảng 30 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số của Hàn Quốc, trong đó có Bithumb và Korbit, sẽ khuyến khích các khách hành của mình chỉ sử dụng một tài khoản ngân hàng để mua và bán tiền kỹ thuật số, thay vì dùng các tài khoản ngân hàng ảo như hiện giờ.

Biện pháp hạn chế của Hiệp hội Blockchain sẽ thắt chặt các nguyên tắc xác minh khách hàng trên điện thoại di động của họ. Lượng tiền kỹ thuật số được rút ra khỏi tài khoản sẽ bị hạn chế nếu khách hàng không tuân thủ các nguyên tắc mới.

Hiện vẫn còn nhiều quan ngại về khả năng rửa tiền thông qua các giao dịch tiền kỹ thuật số sử dụng tài khoản ngân hàng ảo vì các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số không thể xác minh được tiền đến từ đâu.

Các cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc cũng cho biết sẽ đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn việc lợi dụng tiền kỹ thuật số như một công cụ rửa tiền.

Tiền kỹ thuật số, như bitcoin và ethereum, đang ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, nhưng những rủi ro kèm theo chúng cũng đang gia tăng. Hàn Quốc đang "sở hữu" một trong những sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới, khi ước tính khoảng 1 triệu người dân nước này sử dụng bitcoin.

Dù các giao dịch tiền kỹ thuật số đã bùng nổ trong thời gian vừa qua, song phần lớn các giao dịch này không được quản lý vì chúng không được công nhận là các sản phẩm tài chính.

Bên cạnh đó, hiện cũng chưa có quy định nào bảo vệ những người đầu tư vào đồng tiền này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục