THẾ GIỚI

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ nối lại các chuyến bay thẳng tới Sharm El-Sheikh, Ai Cập

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 11/9 đưa tin chiếc máy bay đầu tiên của hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ cánh xuống sân bay Sharm El-Sheikh, trên bán đảo Sinai của Ai Cập sau hơn 10 tháng ngừng bay.

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ nối lại các chuyến bay thẳng tới Sharm El-Sheikh, Ai Cập. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, Turkish Airlines sẽ khai thác bốn chuyến bay mỗi tuần đến và đi từ Sharm El-Sheikh vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật.

Một số hãng hàng không trong đó có Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định ngừng khai thác các chuyến bay nối thành phố Istanbul với Sharm El-Sheikh sau vụ tai nạn máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai xảy ra vào cuối tháng 10 năm ngoái, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Sau thảm họa hàng không này, Ai Cập đã phải siết lại các biện pháp an ninh hàng không bằng việc đầu tư mua các máy quét mới, mời các chuyên gia nước ngoài tới kiểm tra sân bay để rà soát các lỗ hổng an ninh, đồng thời thuê công ty tư vấn hàng không nước ngoài tham gia quy trình đảm bảo an ninh.

Bước đầu những biện pháp này đã nhận được những phản hồi tích cực từ các hãng hàng không quốc tế cũng như khách du lịch nước ngoài.

Hiện tại, Ai Cập đang đàm phán với Nga và Anh - hai quốc gia có số lượng khách du lịch lớn nhất tới thăm quốc gia Bắc Phi này, để sớm nối lại các chuyến bay đến Sharm El-Sheikh. Nga nhiều khả năng sẽ nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh trong nửa cuối của tháng 10 tới.

Ngành du lịch của Ai Cập đã bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ tai nạn hàng không kể trên. Theo số liệu của Cơ quan Quản lý Du lịch Ai Cập, số lượng khách du lịch đến Ai Cập đã giảm 50% trong nửa đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu sụt giảm 60% so với cùng kỳ năm 2015./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.