Hàng trăm người dùng Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc kiện Samsung

19:47' - 24/10/2016
BNEWS Hàng trăm người sở hữu điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện hãng Samsung Electronics liên quan đến việc xử lý thiết bị lỗi pin có nguy cơ dẫn đến cháy nổ này.
Hàng trăm người dùng Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc kiện Samsung. Ảnh: Tom's Guide

Theo truyền thông Hàn Quốc, đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến Note 7 tại nước này. Công ty luật Harvest Law, đại diện cho những người đã mua điện thoại thông minh này, cho biết 527 người đã kiện lên Tòa án quận trung tâm Seoul, yêu cầu hãng Samsung bồi thường mỗi người khoảng 500.000 Won (khoảng 440 USD) vì những bất tiện họ gặp phải.

Những khách hàng mua Note 7 phàn nàn rằng họ đã phải đến cửa hàng bán lẻ tới 4 lần để mua thiết bị ngay từ lần đầu tiên, kiểm tra pin, đổi điện thoại bị lỗi và cuối cùng đổi sang loại điện thoại khác sau khi Samsung quyết định “khai tử” dòng điện thoại trên.

Dự kiến số người trên sẽ tăng khi công ty luật này có kế hoạch thu thập trực tuyến danh sách những người sở hữu Note 7 cũng có ý định khiếu nại bồi thường vào tuần cuối cùng của mỗi tháng.

Trong nỗ lực mới nhất nhằm “giữ chân” khách hàng, hãng Samsung đề xuất chương trình nâng cấp cho những khách hàng mua Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc.

Trong một thông báo ra ngày 24/10, Samsung cho biết, theo chương trình nâng cấp trên, các khách hàng đã đổi điện thoại Note 7 để lấy chiếc điện thoại dòng Galaxy S7 màn hình cong hoặc màn hình phẳng, có thể đổi lấy chiếc Galaxy S8 hoặc Note 8 dự kiến ra mắt thị trường vào năm tới. Các đối tượng trong chương trình sẽ chỉ cần trả 50% giá trị của một chiếc Galaxy S7, trước khi đổi sang điện thoại S8 hoặc Note 8.

Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại thông minh (smarphone) và máy tính bảng (tablette), bắt đầu được tung ra thị trường ngày 19/8 vừa qua, được kỳ vọng sẽ giúp Samsung duy trì tăng trưởng trong năm nay cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi tung ra dòng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất này, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện.

Ngoài đề xuất hoàn tiền hoặc đổi mới điện thoại, Samsung cũng đề nghị hỗ trợ khoản tiền trị giá 100.000 Won cho khách hàng bị ảnh hưởng tại Hàn Quốc. Ngày 11/10 vừa qua, hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới này cuối cùng đã thông báo quyết định ngừng sản xuất và kinh doanh Note 7 sau khi nhiều báo cáo cho thấy các điện thoại đổi mới tiếp tục gặp sự cố cháy nổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục