Hiểm họa cháy nổ từ những cây xăng giữa khu dân cư

10:20' - 08/04/2018
BNEWS Hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm giữa khu dân cư đông đúc ở Hà Nội đang là mối nguy hiểm trực chờ nếu xảy ra cháy nổ.
Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ; cự ly, không xây dựng khoảng cách từ cột bơm tới các công trình xây dựng, nhà dân là 100m… Tuy nhiên, qua khảo sát của phóng viên báo Tin tức cho thấy, hiện vẫn còn không ít cây xăng vi phạm các quy định, chỉ cần sơ ý, bất cẩn sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường.
Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng trăm cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Nhiều cửa hàng xăng dầu nằm sát khu dân cư, nhà chung cư cao tầng, khu kinh doanh thương mại. Cây xăng trên đường Tam Trinh sát ngay nhà dân. 
Cây xăng trên phố Thanh Nhàn chung tường với một nhà cao tầng còn bên cạnh là các cửa hàng sửa chữa xe máy, kinh doanh.
Cây xăng trên đường Trần Khát Chân xung quanh là các hộ kinh doanh buôn bán, cách đó không xa là một cửa hàng bán gas nguy cư cháy nổ rất cao.
Cây xăng trên đường đê La Thành nằm liền kề các nhà dân cao tầng.
Tương tự một cây xăng khác trên đường Trần Hưng Đạo, nằm bên cạnh là khu chung cư đông người sinh sống, phía sau là nhà hàng kinh doanh ăn uống. Cách đây vài năm một nhà dân trên tầng bị cháy nguy cơ lan sang cây xăng cao khiến mọi người quanh đó một phen hoảng loạn.
Cây xăng trên phố Khâm Thiên cách nhà dân xung quanh không quá 5m.
Ngoài các cây xăng thông thường còn có cây xăng "mi ni" do cá nhân tự trang bị, không bất cứ tiêu chuẩn kỹ thuật nào. Mặc dù kinh doanh xăng dầu, các hộ dân không có bất cứ phương tiện phòng cháy chữa cháy nào tại đây. Trong ảnh: Chủ nhà vô tư triết xăng vào cây xăng "'mini" để bán cho khách hàng.
Những vụ cháy xảy ra gần đây khiến người dân hết sức lo ngại. Việc đảm bảo tiêu chuẩn PCCC ở các cây xăng trở thành yêu cầu bức thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục